Gợi ý điểm du lịch lý tưởng cho tuần lễ vàng 2023

Tuần lễ vàng (Golden Week) năm nay sẽ đi đâu, làm gì? Chắc hẳn đây là sự băn khoăn của không ít bạn khi mà kỳ nghỉ sắp đến gần. Năm nay, nhiều người được nghỉ đến 9 ngày trong đợt tuần lễ vàng, vì vậy đây chắc chắn là cơ hội hiếm có để thực hiện các dự định du lịch của bạn. Kỳ này, hãy cùng LocoBee tìm hiểu các địa điểm du lịch vào tuần lễ vàng nhé!

Lịch nghỉ Tuần lễ vàng 2023 và bí quyết du lịch trong kì nghỉ dài

 

1. Các chú ý khi đi du lịch thời điểm tuần lễ vàng

tuần lễ vàng 2023

– Đối với trường hợp đi du lịch trong nước

Trước khi đi, hãy nhớ kiểm tra các yêu cầu của chính phủ và chính quyền địa phương, đồng thời thực hiện hành động để ngăn ngừa lây nhiễm bằng cách tuân theo “nghi thức du lịch mới” trong chuyến đi của bạn.

*Để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút corona, một số cơ sở có thể bị đóng cửa hoặc thay đổi hoạt động kinh doanh. Vui lòng tham khảo trang web chính thức của từng cơ sở để biết thông tin mới nhất.

– Đối với trường hợp đi du lịch nước ngoài

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn có thể phải nộp nhiều thủ tục và giấy tờ khác nhau như giấy chứng nhận tiêm chủng. Ngoài điểm đến du lịch, cũng cần lưu ý hạn chế về điểm trung chuyển, quá cảnh. Hãy chắc chắn kiểm tra thông tin kỹ càng.

* Các hạn chế liên quan đến vi-rút corona có thể ​​sẽ thay đổi hàng ngày. Khi đăng ký đi du lịch, vui lòng kiểm tra thông tin mới nhất được công bố bởi chính phủ hoặc tổ chức công cộng của quốc gia mà bạn định đến và Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

 

2. Các điểm đến trong nước được đề xuất

2.1 Khu vực Okinawa

okinawa

Đảo chính Okinawa

Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất, hãy đến Okinawa, khu nghỉ mát bãi biển theo phong cách Hawaii. Hàng năm, bãi biển mở cửa từ tháng 3 hoặc tháng 4, vì vậy bạn có thể thỏa sức bơi lội trên bãi biển trong suốt trước khi mùa mưa bắt đầu.

Đảo Ishigaki

Đối với những người muốn có trải nghiệm đặc biệt hơn, bạn nên đến thăm một hòn đảo xa xôi. Đảo Ishigaki có nhiều danh lam thắng cảnh, trong đó có vịnh Kabira. Chỉ mất khoảng 15 phút đi phà từ Cảng của đảo Ishigaki, bạn sẽ đến với những bãi biển tuyệt đẹp của Đảo Taketomi là địa điểm bạn không thể bỏ qua!

Đảo Miyakojima

Nếu bạn đến Miyakojima, hãy tận hưởng làn nước xanh mát với các hoạt động trên biển. Chuyến tham quan “Hang động xanh” bí ẩn trên Đảo Irabu, được kết nối với Đảo Miyako bằng một cây cầu sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

 

2.2 Khu vực Hokkaido

Sapporo/Otaru

Hokkaido đón xuân muộn hơn Honshu. Sapporo vào khoảng Tuần lễ Vàng chính là thời điểm tuyệt đẹp khi hoa anh đào nở rộ và những chiếc lá non của những hàng cây bên đường đâm chồi nảy lộc. Thị trấn biển lãng mạn Otaru cách Sapporo chỉ khoảng 30 phút đi tàu, nếu có thời gian, bạn đừng quên ghé thăm nơi đây nhé.

hokkaido

Hakodate

Tại Công viên Goryokaku ở Hakodate, những cây anh đào yoshino nở rộ trong Tuần lễ Vàng hàng năm. Ngoài ra, đối với người dân Hokkaido, thịt cừu nướng là một món ăn dành cho những người sành ăn sau khi ngắm hoa anh đào. Hãy thử trải nghiệm thú vị này nhé!

du lịch Hokkaido

Furano/Biei/Asahikawa

Furano và hồ Biei trở nên tuyệt đẹp vào mùa xuân. Mặc dù thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa oải hương và vườn hoa vẫn chưa đến, nhưng bạn có thể nhìn thấy mặt nước màu xanh lục của Hồ Biei sau khi tuyết tan. Ngoài ra, tại Sở thú Asahiyama ở Asahikawa, thời gian mở cửa mùa hè sẽ bắt đầu từ thứ 7, ngày 29 tháng 4.

Hokkaido hoa oải hương

Du lịch Hokkaido: 30 điểm đến hàng đầu và những thông tin bạn nên biết

 

2.3 Kyushu

Fukuoka/Hakata

fukuoka

Hakata thuộc Fukuoka được biết đến với những món ăn ngon nổi tiếng như Hakata ramen và Motsunabe, tuy nhiên không chỉ có vậy, nơi đây cũng nổi tiếng với những vườn hoa xuân rất đẹp. Hoa Nemophila thường nở rộ tại Công viên bờ biển Uminonakamichi từ giữa đến cuối tháng 4. Vườn hoa tử đằng Kawachi của Kitakyushu nở từ từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

 

Amami Oshima/Yakushima/Đảo Yoron (Kagoshima)

kagoshima

Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, hãy đến Amami Oshima và Yakushima, 1 trong những Di sản Thiên nhiên Thế giới của Nhật Bản. Ngoài hoạt động lặn dưới biển, bạn còn có thể chèo thuyền qua rừng ngập mặn, đi bộ đến những cây tuyết tùng Jomon. Nếu bạn đang tìm một bãi biển trong và sạch, đảo Yoron (Yoron Island) cũng là gợi ý dành cho bạn!

 

Nagasaki và quần đảo Goto

nagasaki

Nagasaki có rất nhiều thứ thú vị, chẳng hạn như cảnh đêm lấp lánh ánh đèn, nhà thờ di sản thế giới và Khu phố Tàu Nagasaki Shinchi, nơi bạn có thể nếm thử mì champon và sara udon. Quần đảo Goto là nơi được chọn làm bối cảnh cho các bộ phim truyền hình, mất khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng đi tàu cao tốc từ cảng Nagasaki, cũng sẽ là 1 địa điểm thú vị mà bạn nên ghé thăm.

 

Beppu/Yufuin (Oita)

oita

Oita được cả nước biết đến với suối nước nóng Beppu và Yufuin. Bạn có thể trải nghiệm phòng có bồn tắm ngoài trời, phòng tắm riêng hoặc các bữa ăn trong phòng và dành thời gian thư giãn. Nhắc đến Beppu, bạn đừng nên bỏ qua Jigoku Meguri, Umi Jigoku và Chinoike Jigoku, là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên toàn quốc.

 

2.4 Kyoto, Osaka, Kanazawa, Tokyo

Kyoto

du lịch Kyoto

Kyoto được biết đến với phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp, và mùa lá xanh tươi cũng vô cùng hấp dẫn. Một số đền chùa tổ chức các buổi triển lãm và thắp sáng đặc biệt trong Tuần lễ Vàng, vì vậy hãy kiểm tra thông tin và lên lịch trình phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể ngắm nhìn những khu vườn trang nhã, khám phá những con hẻm và quán cà phê trong nhà phố tại Kyoto.

 

Osaka

điểm mua sắm ở Osaka

Osaka là nơi có nhiều điểm tham quan, bao gồm Universal Studios Japan và các khu vực tham quan mới khác. Tại Công viên kỷ niệm Expo 70, nơi có cánh đồng hoa trải rộng, những loài hoa như Poppy sẽ nở rộ trong kỳ nghỉ Tuần lễ vàng. Tất nhiên, đừng bỏ lỡ chuyến đi đến “kuidaore” để thưởng thức những món ăn ngon của Osaka ở Dotonbori.

 

Kanazawa (Ishikawa)

du lịch ishikawa

10 khu vườn kiểu Nhật đáng để ghé thăm

Kanazawa là một địa điểm du lịch nổi tiếng có thể đến trong khoảng 2 giờ 30 phút từ Tokyo, Nagoya hoặc Osaka. Quận Higashi Chaya vẫn giữ được bầu không khí của một thị trấn lâu đài, có đồ ăn hải sản ngon ở Chợ Omicho và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Thế kỷ 21. Đến với Kanazawa bạn có thể trải nghiệm nghệ thuật đương đại với nhiều điểm đến hấp dẫn. Hoa đỗ quyên sẽ nở rộ quanh Tuần lễ vàng ở Kenrokuen, 1 trong 3 khu vườn nổi tiếng nhất Nhật Bản.

 

Tokyo

du lịch Tokyo

Những điều thú vị về Tokyo Skytree

Tokyo Skytree là địa điểm không thể bỏ qua khi tham quan ở Tokyo, từ đây, bạn có thể hướng tầm mắt ra xung quanh thành phố hiện đại này. Tokyo Skytree Town có nhiều cửa hàng, thủy cung và các khu vui chơi mua sắm khác, cũng như có các nhà hàng nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon kiểu Edo như sushi và lươn.

 

3. Những loài hoa mà bạn có thể ngắm trong Tuần lễ vàng

Hoa anh đào

hanami thú cưng

Đến với Hokkaido và Tohoku vào tuần lễ vàng, bạn vẫn có thể ngắm hoa anh đào nở muộn như Somei Yoshino. Ngoài ra, ở khu vực Kanto, hoa chi anh sẽ nở rộ từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5.

Nemophila

Nemophila nở rộ tại nhiều địa điểm nổi tiếng từ tháng 4 đến khoảng Tuần lễ vàng hàng năm.

Cánh đồng hoa Nemophila cùng cảnh núi Phú Sĩ ở phía sau

Trên đây là các điểm đến gợi ý của LocoBee dành cho đợt nghỉ Tuần lễ vàng sắp tới, hi vọng bạn sẽ có 1 chuyến đi với những trải nghiệm đáng nhớ!

9 hoạt động nên làm để tận hưởng mùa xuân Nhật Bản 2023

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る