2 phi hành gia mới của JAXA có thể là người Nhật đầu tiên lên mặt trăng

Cơ quan vũ trụ của Nhật Bản đã chọn 2 phi hành gia ứng cử viên mới để gia nhập hàng ngũ của mình, những người có thể trở thành người Nhật Bản đầu tiên đặt chân lên mặt trăng.

Bộ trưởng khoa học và công nghệ đã công bố 2 thành viên du hành gia vào ngày 28 tháng 2 là ông Suwa Makoto, 46 tuổi, chuyên gia quản lý rủi ro thiên tai tại Ngân hàng Thế giới và cô Yoneda Ayu, 28 tuổi, bác sĩ tại Trung tâm Y tế Chữ thập đỏ Nhật Bản.

nhà du hành Nhật Bản

Ảnh: Báo Asahi

Sau khi trải qua thêm nhiều vòng huấn luyện và đánh giá cuối cùng, 2 người này sẽ trở thành người thứ 12 và 13 được Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đưa vào vũ trụ.

Yoneda có thể là người phụ nữ Nhật Bản thứ 3 bay vào vũ trụ và là người trẻ nhất trong số các phi hành gia đang hoạt động của quốc gia. 2 người có thể trở thành những người Nhật Bản đầu tiên hạ cánh trên mặt trăng theo chương trình Artemis của NASA, nhằm mục đích đưa các phi hành gia trở lại bề mặt mặt trăng và đưa những người đầu tiên lên sao Hỏa.

Vào tháng 1 năm 2023, Nhật Bản và Hoa Kỳ đã ký một thỏa thuận khung để hợp tác trong Artemis và các dự án không gian khác.

nhà du hành Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

JAXA lần đầu tiên tuyển dụng phi hành gia mới kể từ năm 2009. Con số kỷ lục 4.127 người đăng ký vào tháng 4 năm 2022 để trở thành phi hành gia, cao hơn gấp bốn lần so với lần trước. Đó là do các yêu cầu được nới lỏng hơn nhằm chào đón các ứng viên ở mọi lứa tuổi và hoàn cảnh.

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

 

Nguồn: Báo Asahi

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る