Những điều có thể bạn chưa biết về tháp Tokyo

Là 1 trong những biểu tượng nổi tiếng của Tokyo, tháp Tokyo là nơi có khung cảnh chiếu sáng thay đổi theo mùa và nếu thời tiết tốt, bạn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ từ đài quan sát. Mặc dù tháp Tokyo hiện nay có chiều cao không bằng Tokyo Sky Tree, nhưng đây vẫn là 1 trong những địa điểm được rất nhiều khách du lịch yêu thích.

tháp tokyo tower

7 địa điểm thưởng trà dành cho các tín đồ matcha ở Tokyo

 

Tổng chi phí xây dựng của tháp là 2,8 tỷ yên, hoàn thành chỉ trong một năm rưỡi

Tháp Tokyo (tên chính thức: Nippon Radio Tower), cao 333 mét, khai trương vào ngày 23 tháng 12 năm 1958. Vào thời điểm xây dựng, nó đã vượt qua tháp Eiffel để trở thành tháp thép đứng tự do cao nhất thế giới. Tổng chi phí xây dựng là khoảng 2,8 tỷ yên và tổng cộng có khoảng 220.000 người đã tham gia xây dựng. Tháp được làm từ thép có khả năng chống động đất và thiên tai.

tháp tokyo

Thiết kế được giám sát bởi Tiến sĩ Naito Tachu, một trong những kiến ​​trúc sư hàng đầu của Nhật Bản. Khi được hỏi về vẻ đẹp của thiết kế, anh ấy nói, “Đó là kết quả của việc chúng tôi theo đuổi một thiết kế ổn định mà không lãng phí. Thiết kế sọc đỏ và trắng đẹp mắt được quy định bởi Luật Hàng không, theo đó các tòa nhà trên một độ cao nhất định phải được sơn hai tông màu, sử dụng “màu cam quốc tế” và màu trắng.”

Nếu bạn đăng ký “Tham quan Top Deck” có hướng dẫn viên trong thang máy, bạn có thể được chiêm ngưỡng tầng chính (150m), và tầng trên cùng (250 mét). Đồ uống và dịch vụ chụp ảnh có trên đường đi. Lối đi bộ cầu thang ngoài trời ngoài trời của Tháp Tokyo sẽ đưa bạn lên 600 bậc thang bên ngoài từ mặt đất lên tầng chính trong khoảng 10 phút trong khi chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

 

Khung cảnh thắp sáng có thể được thưởng thức từ nhiều góc độ khác nhau

Khi mặt trời lặn, các cặp đôi và gia đình đổ xô đến Tháp Tokyo. Ngắm nhìn ngọn tháp được thắp sáng từ xa, sau đó leo lên đài quan sát để thưởng thức cảnh đêm của Tokyo.

tháp tokyo tower

Có hai hình thức thắp sáng Tháp Tokyo vào buổi tối. “Landmark light” với 180 đèn tiêu chuẩn có màu cam vào mùa xuân, mùa thu, mùa đông và màu bạc vào mùa hè. Đèn được thay thế thủ công 2 lần một năm. “Bức màn kim cương vô cực”, tỏa sáng với 268 đèn điốt phát quang (LED) thay đổi theo nhiều cách khác nhau, chuyển thành 12 màu được chỉ định cho mỗi tháng vào mỗi tối thứ 2, đây chính là sự kiện “đèn thắp sáng đặc biệt”, Tùy thuộc vào sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi, màu sắc có thể được thay đổi hoặc thông báo có thể hiển thị trên khung cửa sổ của đài quan sát.

 

Tháp Tokyo là biểu tượng thường xuyên thấy trên các bộ phim nổi tiếng

Tháp Tokyo đã xuất hiện trong nhiều bộ phim, có lẽ bởi vì nó từng là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Tokyo. Trong bộ phim nổi tiếng ” Always: Sunset on Third Street” (2005), nó xuất hiện trong quá trình xây dựng và trong phần tiếp theo của bộ phim sản xuất năm 2007, nó đã hoàn thiện. Tháp Tokyo cũng không thể thiếu các bộ phim hiệu ứng đặc biệt như Godzilla, Mothra và Ultraman.

 

Đón hơn 180 triệu lượt khách năm 2018

Ngay cả sau khi Tokyo Sky Tree được hoàn thành vào năm 2012, Tháp Tokyo vẫn đóng vai trò là một tháp phát thanh toàn diện. Hầu hết các thiết bị truyền tải điện đã được chuyển đến Sky Tree, nhưng ngoài việc được trang bị các phương tiện truyền dẫn dự phòng để phát sóng kỹ thuật số mặt đất, một số sóng vô tuyến phát sóng FM đang được truyền đi.
Vào năm 2013, nó đã trở thành tài sản văn hóa vật thể được đăng ký của quốc gia và vào năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày khai trương, đài quan sát chính và đài quan sát đặc biệt đã được cải tạo trên quy mô lớn và đổi tên thành “Tầng chính” và “Tầng trên cùng” tương ứng. Một phần do tác động tích cực của việc đổi mới, số lượng du khách đã vượt quá 180 triệu trong cùng năm.

tháp tokyo tower

Trong Tango no Sekku (Lễ hội nam sinh diễn ra vào cuối tháng 4 đến ngày 5/5), 333 con cá chép giấy nhiều màu sắc nhảy múa trước lối vào chính và vào ban đêm, bạn có thể xem trình diễn ánh sáng trong thời gian giới hạn trên tầng chính và vào mùa hè, bạn có thể chiêm ngưỡng chiếu sáng dải ngân hà. Vào những đêm trăng tròn, nửa trên tháp, đèn được tắt để du khách dễ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tháp dưới ánh trăng hơn. Nếu đặt chỗ trước, bạn có thể ngắm bình minh vào ngày đầu năm mới. Vào mùa hè, hãy xua tan cái nóng trong khu vườn phía trước và trên mái của Tòa nhà Foot Town. Chuyến tham quan bằng xe buýt Hato đi vòng quanh Tokyo Sky Tree cũng rất thu hút các du khách.

tháp tokyo tower

Tòa tháp vẫn sẽ tồn tại ngay cả sau 60 năm. Có nhiều cách khác nhau để tận hưởng nó, chẳng hạn như ngắm cảnh, leo lên tầng cao, uống rượu và chụp ảnh, và trong tương lai, mọi người luôn tin rằng tháp Tokyo sẽ mãi là một biểu tượng nổi tiếng của Tokyo.

Các điểm tham quan trong khu vực xung quanh:
• Chùa Zojoji
• Vườn Hamarikyu
• Công viên Shiba
• Đền thờ Atago
• Odaiba

Trang điện tử chính thức (Tiếng Nhật): https://www.tokyotower.co.jp/

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る