Dự báo tỉ giá yên và đô la Mỹ trong năm 2023

Các nhà quan sát thị trường cho biết, đồng đô la được dự báo sẽ suy yếu so với đồng yên vào năm 2023 khi khoảng cách lãi suất giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ được thu hẹp.

Nhiều người kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ dừng chiến dịch tăng lãi suất trong năm nay, trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được cho là sẽ thu hẹp quy mô nới lỏng tiền tệ sau khi Thống đốc Haruhiko Kuroda rời nhiệm kỳ vào mùa xuân năm nay.

yen dola

Năm ngoái, đồng đô la đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 32 năm chỉ dưới 152 Yên vào giữa tháng 10 từ khoảng 115 Yên trong quý đầu tiên. Sự bứt phá này được thúc đẩy bởi các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang, đánh dấu sự tương phản rõ rệt với lập trường của BOJ về việc giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình.

Đồng đô la nhảy vọt so với đồng yên đã đẩy nhanh đà tăng giá năng lượng và các loại giá khác ở Nhật Bản. Điều này khiến chính phủ tiến hành can thiệp thị trường tiền tệ mua đồng yên lần đầu tiên sau 24 năm vào tháng 9. Chính phủ cũng đã mua đồng yên trên thị trường vào tháng sau.

Từ tháng 11, đồng đô la mất giá khi lạm phát của Mỹ chậm lại. Vào tháng 12, tiền tệ đã đổi chủ trong khoảng từ ¥130 đến ¥140.

yen dola

Nhật lo ngại người lao động Việt không còn mặn mà với Nhật Bản

Trong số 11 người theo dõi thị trường tài chính được Jiji Press phỏng vấn, 9 người nói rằng đồng đô la sẽ suy yếu so với đồng yên chủ yếu trong nửa cuối năm.

  • Masahiro Ichikawa tại Sumitomo Mitsui DS Asset Management Co, cho biết: “Đồng đô la sẽ giảm dần so với đồng yên” khi các nhà tham gia thị trường kỳ vọng chính sách tiền tệ của cả Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ đảo ngược từ năm 2022.
  • Teppei Ino, nhà phân tích của MUFG Bank cho biết: “Cán cân thương mại của Nhật Bản, hiện đang chìm trong sắc đỏ, khó có thể cải thiện, hạn chế đà tăng của đồng yên”.
  • Sáu người theo dõi dự đoán rằng đồng đô la có thể tăng trên 145 yên, từ đó suy đoán thị trường về việc can thiệp bán đồng yên có thể sẽ tăng lên vào khoảng năm 2023.
  • Một người thậm chí còn nói rằng đồng đô la có thể đạt 150 yên một lần nữa nếu các sự kiện bất ngờ xảy ra, chẳng hạn như việc BOJ không thay đổi chính sách tiền tệ của mình và việc Mỹ tiếp tục tăng lãi suất lâu hơn dự kiến.

Năm ngoái, đồng đô la có biến động lớn, dao động trong khoảng từ ¥113 đến ¥152. Yuzo Sakai, một quan chức cấp cao của nhà môi giới thị trường tiền tệ Ueda Totan Forex Ltd, cho biết: “Năm 2023 cũng được dự đoán sẽ chứng kiến những biến động tương đối lớn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Nguồn: Japan News

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る