Lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ vào buổi sáng

2 hiệu quả dễ thấy của việc chạy bộ buổi sáng là:

– Giúp cơ thể trở nên mảnh mai, thon gọn hơn

– Tăng sức bền trong nửa sau của cuộc đua Marathon

Nói cách khác, chạy bộ vào buổi sáng có tác dụng giảm béo và bạn có thể rèn luyện sức bền để tham gia vào 1 cuộc đua Marathon. Ngoài ra, chạy bộ buổi sáng được cho là sẽ khiến bạn trông thông minh hơn.

Hãy cùng LocoBee xem xét kỹ hơn những lợi ích của việc chạy bộ buổi sáng nhé!

Lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ vào buổi tối

 

Giúp cơ thể trở nên thon thả hơn

Một trong những lợi ích của việc chạy bộ vào buổi sáng là nó giúp bạn giảm cân do cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn khi chạy bộ.

Trước hết, thời điểm tốt nhất để giảm mỡ trong cơ thể là trước bữa sáng. Trong khi ngủ, cơ thể đã sử dụng rất nhiều năng lượng để loại bỏ mệt mỏi khỏi cơ thể và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Do đó, các chất dinh dưỡng từ bữa tối hôm trước hầu như không còn lại vào buổi sáng.

chạy bộ vào buổi sáng

Nếu bạn chạy bộ vào buổi sáng trong tình trạng cạn kiệt năng lượng như vậy, cơ thể sẽ tìm kiếm nguồn năng lượng bên trong. Đó là chất béo. Vậy cần đốt cháy chất béo bằng cách nào? Chính là bằng cách vận động, di chuyển cơ thể của bạn.

Mỡ thừa được loại bỏ bởi việc chạy bộ buổi sáng. Nếu bạn luyện tập chạy vào buổi sáng 1 cách thường xuyên, khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể sẽ tăng lên. Đồng nghĩa với việc, bạn sẽ xây dựng được thói quen đốt cháy chất béo như một nguồn năng lượng của cơ thể.

Đây chính là là tác dụng của việc chạy bộ vào buổi sáng trong việc hỗ trợ giảm cân. Bạn sẽ sớm có 1 cơ thể cân đối, thon gọn nếu hình thành được thói quen chạy bộ vào buổi sáng.

 

Tăng sức bền trong nửa sau của cuộc đua Marathon

Tác dụng thứ 2 là cải thiện sức bền trong nửa sau của cuộc đua Marathon.

Khi chạy Marathon, để chiến thắng, bạn cần có sức bền trong hiệp 2 của cuộc đua. Tác dụng của chạy bộ buổi sáng là tăng cường năng lượng cho hoạt động chạy bộ trong cơ thể.

chạy bộ vào buổi sáng

Vì sao chế độ ăn uống của người Nhật lại tốt cho sức khỏe?

“Tăng cường thể lực” với thói quen chạy bộ buổi sáng.

Như LocoBee đã đề cập ở phần trước, tác dụng của việc chạy bộ buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân. Cơ thể sẽ thay đổi thành một cơ thể dễ dàng đốt cháy chất béo bằng cách chạy bộ vào buổi sáng. Điều này giúp bạn có nhiều năng lượng hơn. Nó cũng giúp bạn có thêm sức bền trong các cuộc đua Marathon.

Trong một cuộc đua Marathon, có mức cự ly dài 35km. Với độ dài đường chạy như thế này, nếu không luyện tập, cơ thể bạn sẽ cạn kiệt năng lượng và bạn sẽ không thể chạy được. Vì vậy, việc luyện tập chạy buổi sáng rất quan trọng.

 

Làm thế nào để duy trì việc chạy bộ?

Đầu tiên là hãy luyện tập đi ngủ sớm và dậy sớm để chạy bộ. Hãy nói với cơ thể bạn rằng “Trời sáng rồi!”, giúp cho cơ thể thích nghi với điều đó, cảm thấy thoải mái và bắt đầu chạy vào buổi sáng.

Để làm điều này, chúng ta cần đánh thức tâm trí và cơ thể của bạn.

chạy bộ vào buổi sáng

① Nói với cơ thể rằng “Sáng rồi!”

Hãy uống 1 cốc nước ấm khi bạn thức dậy. Đây là cách để nói với cơ thể bạn rằng “Trời sáng rồi.” Đồ uống lạnh sẽ làm lạnh dạ dày và điều này không tốt, vì vậy bạn nên dùng đồ uống ấm.

② Vận động cơ thể của bạn một chút

Sau khi nói với cơ thể của bạn, “Trời sáng rồi!”, hãy vận động cơ thể của bạn một chút. Đây là bước khởi động, giúp cơ thể sẵn sàng cho việc vận động chạy bộ.

Bạn cũng có thể chuẩn bị bữa ăn sau buổi chạy, đây cũng là 1 cách vận động nhẹ nhàng.

③ Vươn vai

Sau khi vươn vai, khởi động nhẹ nhàng, hãy chạy bộ vào buổi sáng!

Đừng lạm dụng chạy bộ để cố gắng đốt cháy quá nhiều chất béo trong cơ thể. Bạn nên chạy chậm vào buổi sáng và chạy hết sức vào ban ngày hoặc ban đêm.

Hãy “dậy sớm và đi ngủ sớm”!

Bạn nên cố gắng thành lập thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm. Hãy cố gắng rèn luyện thói quen này trong 1 vài ngày. Bạn sẽ thức dậy 1 cách sảng khoái vào sáng hôm sau. Sau đó, cơ thể sẽ quen với việc đi ngủ sớm và dậy sớm.

Việc này rất quan trọng, giúp cho việc chạy bộ của bạn hoàn toàn thoải mái, sảng khoái, chứ không phải là mệt mỏi do thiếu ngủ.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る