10 cụm từ cơ bản để hỏi đường khi ở Nhật Bản

Đối với người Việt Nam có lẽ tiếng Nhật là ngoại ngữ xa lạ rất khó để học. Tuy nhiên, việc có thể sử dụng một số cụm từ tiếng Nhật khi đi du lịch sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều đấy. LocoBee muốn giới thiệu một số cụm từ hỏi đường bằng tiếng Nhật và mẹo hữu ích để bạn có thể nói các từ đó một cách dễ dàng nhất. Những cụm từ tiếng Nhật này sẽ giúp ích khi bạn muốn hỏi đường trên đường phố, tại các nhà ga hoặc trên taxi trong trường hợp không có biển báo tiếng Anh hoặc bạn không thể truy cập bản đồ trực tuyến vì không có WiFi. Hỏi đường những người ở gần bạn là cách an toàn và nhanh nhất để đến địa điểm mà bạn đang muốn đi.

1. Sumimasen (すみません: Xin lỗi)

xin lỗi sumimasen

Cụm từ tiếng Nhật này thường được sử dụng để nói chuyện với ai đó hoặc để xin lỗi ai đó. Nếu bạn bị lạc, đừng ngần ngại hỏi họ chỉ đường cho bạn và hãy bắt đầu bằng câu sau: “Su mi ma sen”

2. Eigo wakarimasuka (英語わかりますか: Bạn có nói được tiếng Anh không)

Trước tiên, hãy hỏi ai đó ở gần bạn xem họ có thể nói tiếng Anh hay không. Không có vấn đề gì nếu người Nhật trả lời “Có” và bạn có thể giao tiếp với họ bằng tiếng Anh. Hãy cố gắng sử dụng những cụm từ tiếng Nhật này nếu bạn cảm thấy đối phương hơi bối rối.

3. Maigo desu (迷子です)

Một khi bạn nói với ai đó rằng bạn bị lạc, họ sẽ cố gắng giúp bạn tìm thấy điểm đến của mình. Chỉ cần sử dụng cụm từ “Mai go de su” trước khi bạn cảm thấy bất lực vì không thể tìm thấy đường đi.

Tiếng Nhật thường gặp tại địa điểm tham quan du lịch

4. ~ wa dokodesuka (~ はどこですか: ~ ở đâu?)

Bạn có thể sử dụng cụm từ này để hỏi đường đến điểm đến của bạn 1 cách đơn giản. Đây là danh sách tên của những địa điểm quan trọng bạn có thể điền vào phần ~ bên trên:

  • Nhà ga (駅/eki)
  • Trạm dừng xe buýt (バス停/basutei)
  • Bến lên taxi (クシー乗り場/takushi noriba)
  • Nhà vệ sinh (トイレ/toire)

5. Wa doyatte ikemasuka (~ はどうやって行けますか: Làm sao tôi có thể đến được ~?)

Trong trường hợp bạn không biết cách nào là tốt nhất để đến điểm mình muốn đến: bằng tàu hỏa, xe buýt, taxi hay đi bộ, hãy thử sử dụng cụm từ tiếng Nhật này.

taxi ở Nhật

6. Donokurai kakarimasuka (どのくらいかかりますか: Mất bao lâu?)

Khi bạn nhận được hướng dẫn đến điểm đến của mình và tự hỏi mất bao lâu để đến đó bằng tàu hỏa, xe buýt, taxi hoặc đi bộ, hãy hỏi bằng câu tiếng Nhật này.

7. Ikuradesuka (いくらですか: sẽ hết bao nhiêu tiền?)

Kế hoạch du lịch của bạn một phần phụ thuộc vào chi phí để đến các điểm đến. Trước khi bạn sử dụng các phương tiện giao thông bao gồm, tàu hỏa, xe buýt, taxi hoặc Shinkansen, chỉ cần hỏi nhân viên trong nhà ga hoặc tài xế câu trên là được nhé.

8. ~ làm onegaishimasu (~ までお願いします: Bạn có thể đưa tôi đến ~ được không? )

Cụm từ tiếng Nhật này có thể được sử dụng để nói cho tài xế taxi biết bạn sẽ đi đâu.

9. Kono pasu wa tsukaemasuka (このパスは使えますか: Tôi có thể sử dụng loại vé/thẻ này không?)

Có nhiều loại thẻ đi tàu và xe buýt ở Nhật Bản, bao gồm Japan Rail Pass, Tokyo Subway Ticket, Greater Tokyo Pass, v.v. và bạn có thể có một trong số chúng. Tuy nhiên, đôi khi bạn không hiểu mức độ phù hợp của thẻ. Nếu bạn muốn xác nhận xem loại thẻ bạn đang dùng có được chấp nhận không thì bạn có thể sử dụng cụm từ này.

10. Arigato (ありがとう: Cảm ơn)

cảm ơn arigatou

Có rất nhiều trường hợp cần cảm ơn ai đó khi đi du lịch Nhật Bản và tất nhiên ai cũng có thể hiểu được từ tiếng Anh rất phổ biến “Thank you”. Tuy nhiên, người Nhật sẽ cảm thấy vui mừng và đánh giá cao nếu bạn nói những từ tiếng Nhật.

Bạn có thể ứng phó với hầu hết các vấn đề trong chuyến đi của mình với cụm từ cần thiết trong tiếng Nhật như trên. Đừng ngần ngại nói tiếng Nhật bằng những mẹo này, nó sẽ giúp ích cho bạn nhiều đấy! Theo dõi các bài viết liên quan khác của LocoBee nhé!

Tiếng Nhật giao tiếp trong khách sạn khi đi du lịch

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る