10 món hải sản Nhật Bản nhất định bạn nên thử

Là một quốc đảo, Nhật Bản nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon. Vậy khi tới Nhật du lịch hoặc sinh sống, nhất định nên thử 10 món hải sản Nhật Bản nào?

Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn ngay sau đây nhé!

hải sản Nhật Bản

 

#1. Unagi – Lươn Nhật Bản

Unagi được ăn từ rất lâu đời ở Nhật Bản. Ngon nhất là thưởng thức các miếng lương được cắt lát, nướng và phục vụ trên cơm dưới dạng unagidon với cơm trong một cái bát tròn, hoặc unagi no kabayaki chỉ là món lươn nướng trên đĩa.

ngày ăn lươn ở Nhật

Một món ăn khác được gọi là “unaju”, là món cơm lươn được đặt trong hộp sơn mài.

Nhiều người so sánh hương vị của unagi với mùi vị của thịt gà, vì độ chắc của thịt lươn. Lươn nổi tiếng là món ăn mùa hè vì nó được cho là có tác dụng chống kiệt sức do unagi rất giàu vitamin B và vitamin A. Vì vậy thời điểm quan trọng nhất của nó là vào mùa hè.

ngày ăn lươn ở Nhật

10 món ăn từ lươn – ẩm thực cao cấp Nhật Bản

Tuy nhiên, các nhà hàng đặc sản của Unagi phục vụ món này quanh năm và vì nó được nướng nên đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới bắt đầu ăn hải sản. Điểm trừ duy nhất là món ăn sử dụng unagi khá đắt so với mặt bằng chung của các món ăn Nhật Bản.

 

#2. Uni – Nhím biển

Uni nằm bên trong phần thân của và có thể ăn được của nhím biển, được coi là một món ăn ngon ở Nhật Bản. Uni thường được thưởng thức ở dạng sống như sashimi hoặc là một nguyên liêu làm nên sushi và ngon nhất là ăn cùng với một chút nước tương và wasabi.

nhím biển

nhím biển

Uni rất giàu chất đạm và kẽm. Hương vị của nhím biến với một số người đôi khi khá nhạt và độ mịn của nó có thể khiến nhiều người sành ăn ngạc nhiên. Nếu bạn muốn thử món này, hãy tìm chúng trong thực đơn của các nhà hàng và chợ hải sản Nhật Bản, sushi ở khắp nơi và được cho là ngon nhất ở Hokkaido.

 

#3. Shishamo – Cá lá liễu

Shishamo là một loài cá nước mặn nhỏ giống như một chiếc lá liễu nên đã được đặt tên như vậy.

ẩm thực Nhật Bản Shishamo - Cá lá liễu

Chúng thường được nướng hoặc chiên với trứng cá vẫn còn trong bụng cá, tạo sự ngạc nhiên khi cắn. Cá lá liễu nướng là một món ăn thường gặp ở các quán nhậu truyền thống kiểu Nhật – izakaya với hương vị nhẹ nhàng và độ giòn tinh tế. Hãy thưởng thức chúng cùng với một ly bia mát lạnh bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn độ ngon của nó.

 

#4. Maguro – Cá ngừ vây xanh

Maguro là một món hải sản ngon của Nhật Bản vừa ngon lại vừa có nhiều sự đa dạng trong chế biến. Thịt của nó được phân thành nhiều loại khác nhau akami (thịt nạc hai bên), toro (phần bụng béo), chu-toro (phần béo), o-toro (phần dưới béo nhất).

magruro

đấu giá cá ngừ

Là một trong những món sushi và sashimi nổi tiếng nhất Nhật Bản, maguro thường được đấu giá rất cao tại các chợ cá bởi các chủ nhà hàng nổi tiếng khắp Nhật Bản. Đây là món nhất định phải thử khi đến Nhật Bản và phù hợp với hầu hết mọi người, vì vậy hãy đến nhà hàng sushi gần nhất và ăn thử nhé!

 

#5. Ika & Tako – Mực và bạch tuộc

Ika là mực và tako dùng để chỉ bạch tuộc. Đối với ika, phần thịt ở thân và phần râu thường là phần ăn được. Phần thịt có màu trong, hương vị nhẹ nhàng và kết cấu chắc. Như sushi và sashimi, ika thường được thưởng thức sống.

hải sản Nhật Bản

Tuy nhiên, mực khô là một món ăn vặt phổ biến như ở Việt Nam mà bạn có thể mua ở mọi cửa hàng tiện lợi hay các chợ cá!

hải sản Nhật Bản

Bạch tuộc tươi thì khá hiếm mà chủ yếu là được hấp, sử dụng cho tất cả các loại sushi, sashimi. Các món tako nướng cũng là một món ăn phổ biến trong thực đơn.

 

#6. Hotate – Sò điệp

Ở Nhật Bản, người ta thường thích thưởng thức hotate sống trên sushi và sashimi.

hotate - sò điệp

Trong các nhà hàng teppan (bàn nướng), chúng cũng là một món ăn rất phổ biến và tạo nên trải nghiệm ăn đồ nướng tuyệt vời. Hotate có vị ngọt, mềm và là lựa chọn không thể từ chối.

 

#7. Fugu – Cá nóc

Đối với những ai muốn thử lòng can đảm và ăn thử cá nóc thật, hãy đến thăm Nhật Bản vào mùa đông – đó là mùa fugu.

hải sản Nhật Bản

Được chế biến như một món ăn ngon, cá nóc thực sự có hương vị rất nhẹ và thường được ăn sống. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức lẩu cá nóc cùng với các loại rau của theo mùa.

hải sản Nhật Bản

Những đầu bếp với tay nghề cao chế biến chúng một cách cẩn thận, trình bày các miếng cá nóc trên đĩa với các ý tưởng hoa cúc, mẫu đơn, chim hạc…. Bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy chúng đấy!

 

#8. Ikura – Trứng cá hồi

Ikura, trứng cá hồi màu cam rực rỡ và đẹp mắt, là món ăn kèm yêu thích của các món sushi và cơm donburi hải sản – kaisendon. Ikura được ăn phổ biến và không được coi là thực phẩm xa xỉ.

hải sản Nhật Bản

Trứng cá hồi có vị tươi, hơi mặn. Bạn hãy thử tìm chúng ở các chợ cá hoặc các nhà hàng phục vụ hải sản nhé.

 

#9. Kamaboko – Chả cá

Kamaboko là một “nerimono,” hay sản phẩm làm từ bột cá. Nó được làm từ cá được ép, sau đó hấp, do đó có kết cấu dai và chỉ có vị hơi tanh.

hải sản Nhật Bản

Điều thú vị về kamaboko là nó có đủ loại hình dạng và màu sắc, nhưng bạn có thể biết rõ nhất về nó với một vòng xoáy màu tím ở giữa – loại đặc biệt đó được gọi là “Naruto” và một loại ramen chủ yếu ở trên cùng. Kamaboko có thể được mua ở mọi chợ hải sản và trong mọi siêu thị.

 

#10. Ebi – Tôm

Thoạt nghe tôm có vẻ không quá thú vị, vì bạn có thể đã bắt gặp nó trong nhiều món ăn thuộc mọi loại ẩm thực.

hải sản Nhật Bản

hải sản Nhật Bản

Tuy nhiên, Nhật Bản có rất nhiều món ăn làm từ tôm rất tuyệt vời – từ sushi, nướng trên teppan, đến độ giòn và ngon ngọt như tempura. Miễn là bạn không bị dị ứng, Nhật Bản là thiên đường thực sự cho cả người sành ăn tôm đó.

hải sản Nhật Bản

Không cần biết bạn là một “cựu chiến binh” hải sản Nhật Bản hay mới bắt đầu hành trình thưởng thức các món độc và lạ ở Nhật, có thể nói, Nhật Bản là một kho tàng các món hải sản ngon với cả về chủng loại, hương vị, cách chế biến và mức giá nữa đấy.

Bạn yêu thích món nào nhất trong 10 hải sản trên đây?

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

thành viên LocoBee

12 thuật ngữ sushi bạn cần biết (kì 1)

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る