Chương trình trợ cấp du lịch của Nhật – Mới nhất

Trong nỗ lực hỗ trợ ngành du lịch, hiện tại Nhật đang áp dụng chương trình nào, dành cho đối tượng nào và mức trợ cấp là bao nhiêu?

Cùng LocoBee tìm hiểu về các chương trình này để nhận được các trợ cấp nếu bạn đang xem xét đi du lịch nhé.

trợ cấp du lịch Nhật Bản

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

Chương trình Hỗ trợ Du lịch quốc gia

Hỗ trợ Du lịch Quốc gia/全国旅行支援 hay trợ cấp du lịch cấp quốc gia sẽ được tổ chức từ nửa đầu tháng 7, là một chiến dịch giảm giá 40% giá du lịch (lên đến tối đa 8.000 yên một người mỗi đêm trọ lại tại điểm du lịch). Thêm vào đó, khách du lịch còn được nhận phiếu giảm giá (coupon) có thể được sử dụng tại các nhà hàng. , v.v. cho mỗi người mỗi đêm. Số tiền trợ cấp cho phiếu ăn này là 3.000 yên cho mỗi người trên mỗi đêm trọ lại.

Về chiết khấu khi đi du lịch, số tiền chiết khấu tối đa khác nhau tùy thuộc vào kế hoạch là kế hoạch có sự di chuyển hay kế hoạch lưu trú (cần trọ lại). Kế hoạch có sự di chuyển giới hạn là 10.000 yên và kế hoạch lưu trú giới hạn trên 7.000 yên. Ngoài ra, từ góc độ đa dạng hóa nhu cầu đi lại vào các ngày trong tuần, số lượng phiếu thưởng được phân phối khác nhau giữa ngày thường và ngày lễ. Cụ thể là ngày thường có trị giá 3.000 yên/người/đêm, ngày lễ trị giá 1.000 yên/người/đêm.

Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản - Thông tin cần nắm

Tóm tắt:

Tên chương trình: Hỗ trợ Du lịch Quốc gia/全国旅行支援

Số tiền được hỗ trợ: 

1. Tối đa là 40% chi phí cho chuyến đi

  • Giới hạn trên đối với kế hoạch có sự di chuyển: 8000 yên
  • Khác: 5000 yên

2. Phiếu giảm giá – Tối đa là 3000 yên/người/đêm

  • Ngày thường: 3000 yên
  • Ngày nghỉ: 1000 yên

Điều kiện để được nhận hỗ trợ: mọi công dân trên toàn quốc

* Trong trường hợp các địa phương không có nguyện vong tham gia chương trình sẽ được loại ra khỏi đối tượng hỗ trợ

Thời gian phát động: đầu tháng 7 năm 2022 ~ 31 tháng 8 năm 2022

(Trừ thời gian từ ngày 10/8~21/8)

Điều kiện về tình trạng tiêm chủng: đã tiêm 3 lần hoặc có chứng nhận kết quả âm tính với vi rút corona

 

Chương trình Kenmin wari

Chương trình trợ cấp du lịch cấp tỉnh 県民割/Kenmin wari vốn được dự định là sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, chương trình sẽ được kéo dài đến hết ngày 14 tháng 5 (checkout vào ngày 15 tháng 7). Sau đó từ nửa đầu tháng 7 sẽ chuyển sang chương trình Hỗ trợ Du lịch quốc gia như trên.

Đầu tiên, tỷ lệ chiết khấu vốn được giới hạn ở mức 50% sẽ giảm xuống còn 40%, trong khi tỷ lệ chiết khấu cho các kế hoạch có di chuyển bao gồm đường sắt, máy bay và xe buýt sẽ được tăng từ 5.000 yên/người/đêm hiện tại lên 8.000 yên. Ngoài ra, phiếu giảm giá có thể sử dụng tại các nhà hàng và cửa hàng lưu niệm trong thời gian du lịch là 2.000 yên/người/đêm, nhưng với mức chiết khấu mới của tỉnh chúng sẽ được đổi thành 3.000 yên vào ngày thường và 1.000 yên vào ngày lễ.

Thêm vào đó, số tiền trợ cấp du lịch cấp tỉnh là 7.000 yên/người/đêm (giảm giá 5.000 yên & phiếu giảm giá 2.000 yên), nhưng với chương trình cấp quốc gia bạn có thể được giảm giá đặc biệt là vào các ngày trong tuần. Đây sẽ là khoản trợ cấp tối đa lên tới 11.000 yên (giảm giá 8.000 yên & phiếu giảm giá 3.000 yên)/người/đêm.

ẩm thực Nhật Bản Niigata

Tóm tắt

Tên chương trình: Kenmin wari/県民割

Số tiền được hỗ trợ: 

1. Tối đa là 50% chi phí cho chuyến đi

Giới hạn trên: 5000 yên/người/đêm

2. Phiếu giảm giá – Tối đa là 2000 yên/người/đêm

Điều kiện để được nhận hỗ trợ: theo từng khu vực

Thời gian áp dụng: đến hết ngày 14 tháng 7 năm 2022

Điều kiện về tình trạng tiêm chủng: đã tiêm 3 lần hoặc có chứng nhận kết quả âm tính với vi rút corona

 

Chương trình Chiike Burokuwari

Chương trình Kenmin wari là chiến dịch giảm giá du lịch cho phép bạn tiết kiệm tới 7.000 yên khi đi du lịch trong tỉnh bằng cách giảm giá chỗ ở và sử dụng phiếu giảm giá. Từ tháng 4 năm nay, phạm vi chương trình trợ cấp cấp tỉnh Kenmin wari này được mở rộng theo đơn vi khu vực để người dân có thể nhận được trợ cấp khi đi du lịch trong một khu vực áp dụng – Chương trình Chiike Burokuwari/地域ブロック割 – Trợ cấp theo khu vực.

Trong khi phạm vi giảm giá đã mở rộng, việc kiểm soát lây nhiễm cũng được tăng cường, và khi sử dụng trợ cấp khi đi du lịch ở các quận lân cận, cần phải tiêm vắc xin corona đủ 3 lần hoặc có giấy chứng nhận âm tính. Trong trường hợp sử dụng chiết khấu trong cùng một tỉnh (chiết khấu cấp tỉnh), điều kiện ban đầu ở một số tỉnh là xuất trình giấy chứng nhận âm tính hoặc đã tiêm vắc xin 2 lần.

* Để biết chi tiết, vui lòng kiểm tra các điều kiện áp dụng cho từng chương trình giảm giá của tỉnh.

Phạm vi của chương trình trợ cấp theo khu vực là gì?

Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, từ ngày 1 tháng 4, chương trình trợ cấp theo tỉnh – Kenmin wari, hỗ trợ việc đi lại của công dân trong tỉnh, đang dần chuyển sang trợ cấp theo khu vực, cung cấp hỗ trợ giảm giá cho từng khục vực tại 6 khu vực trên toàn Nhật Bản.

ban do nhat ban

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

Trong “Giảm giá theo khối khu vực”, cả nước được chia thành 6 khối khu vực

  1. Hokkaido/Tohoku
  2. Kanto
  3. Hokuriku Shinetsu/Chubu
  4. Kinki
  5. Shikoku/Chugoku
  6. Kyushu/Okinawa

Hãy tham khảo các chương trình trợ cấp đang được áp dụng ở từng địa phương, khu vực mà bạn dự định ghé thăm để có thể nhận được những hỗ trợ này một cách tối đa nhé!

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và tiết kiệm!

Tìm hiểu về visa thăm người yêu của Nhật

Thủ tục xin visa lưu trú ngắn hạn cho công dân Việt Nam từ tháng 6/2022

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る