Điểm thưởng liên quan đến thẻ My Number (mới nhất)

Thủ tướng Kishida đã thông báo rằng hệ thống, trong đó số điểm trị giá 15.000 yên sẽ được trao khi thẻ My Number được đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế, sẽ bắt đầu vào tháng 6 năm nay.

thẻ my number

My Number Card (Thẻ My Number) là thẻ có số cá nhân gồm 12 chữ số mà tất cả những người có thẻ cư trú tại Nhật Bản sở hữu cho đến hết đời và có thể được sử dụng làm giấy tờ tùy thân chính thức.

Nhằm thúc đẩy nhanh quá trình số hoá của, Chính phủ Nhật đã ra một quyết định cực kì mạnh tay cho số điểm thưởng người dân sống ở nước này có thể nhận được:

  • Với công dân mở thẻ, có thể nhận được số điểm thưởng trị giá 5.000 yên
  • Với công dân sử dụng thẻ đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế có thể nhận được số điểm thưởng trị giá 7500 yên
  • Với công dân dùng để mở “tài khoản nhận tiền công quỹ” để nhận trợ cấp từ quốc gia,có thể nhận được số điểm thưởng trị giá 7500 yên

Chính phủ nước này cũng đã tạo ra một hệ thống để tặng điểm, trong đó 5000 yên sẽ được tặng khi công dân nhận thẻ My Number từ ngày 1 tháng 1.

thẻ My Number

Về điều này, Thủ tướng Kishida cho biết trong một câu hỏi đại diện tại phiên họp toàn thể của Ủy viên Hội đồng Hạ viện vào ngày 20, “Việc cấp số điểm tương đương với tổng số 15.000 yên cho việc đăng ký sử dụng làm thẻ bảo hiểm y tế và đăng ký nhận tiền công quỹ sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 6 năm 2022 này.”

Ngoài ra, liên quan đến việc phổ cập thẻ My Number, Nhật cũng sẽ thúc đẩy việc sử dụng như tích hợp với thẻ bảo hiểm y tế và bằng lái xe và nhận giấy chứng nhận tiêm chủng qua điện thoại thông minh. Nước này cũng đang nỗ lực cải thiện sự tiện lợi như cài đặt chức năng xác minh danh tính trên điện thoại thông minh.

Xem hướng dẫn cụ thể tại đây: ↓↓

Tiết kiệm đến 5.000 yên bằng My Number Points

Kiến thức về Ung thư cổ tử cung

Phí giao dịch tiền xu của ngân hàng Yucho

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る