5 điểm cần biết để hạn chế việc trượt ngã khi đi trên đường tuyết

Vào sáng hôm sau khi tuyết rơi, mặt đường đóng băng và có nguy cơ xảy ra tai nạn như ngã. ウインターライフ推進協議会 (Hiệp hội Thúc đẩy Cuộc sống Mùa đông), có trụ sở tại Sapporo, Hokkaido dưới đây là 5 điểm mà bạn cần biết để hạn chế việc trượt ngã khi đi trên đường tuyết.

Top 10 bãi trượt tuyết được yêu thích nhất Hokkaido (năm 2021)

 

#1. Bước đi với những sải chân nhỏ

Trước hết, “đi với sải chân nhỏ” là giảm chuyển động của trọng tâm (sự lắc lư của cơ thể) giúp chúng ta khó bị ngã. Do đó hãy đi những bước nhỏ ở những nơi trơn trượt.

mùa đông nhật bản

Ngoài ra, khi đi qua những đoạn đường hẹp, bề ngang của cả hai bàn chân có xu hướng hẹp lại, nhưng tốt hơn hết bạn nên để cả hai chân cách nhau khoảng 20 cm.

Mùa đông Nhật Bản: Thời tiết và mẹo giữ ấm cơ thể

 

#2. Đi bằng toàn bộ đế giày

Cách đi bộ thông thường là đặt gót chân xuống đất trước rồi di chuyển bàn chân để các ngón chân tách ra, nhưng động tác này sẽ chuyển trọng tâm của cơ thể từ gót chân xuống các ngón chân.

Vì có tác dụng giảm chuyển động của trọng tâm nhằm ổn định cơ thể, tốt hơn hết bạn nên đặt toàn bộ đế giày xuống mặt đường và tách chúng ra. Ở những nơi có tuyết và băng, điều quan trọng là phải bước thẳng đứng, vuông góc trên mặt đất và đưa trọng tâm cơ thể về phía trước một chút.

mùa đông nhật bản

Ngoài ra, trên một con đường có bề mặt đóng băng và trơn trượt, việc đi bộ với một sải chân nhỏ giống như một “bàn chân trượt” với toàn bộ lòng bàn chân cũng có hiệu quả. Tuy nhiên, việc vừa đi vừa cọ sát mặt đất hoàn toàn có thể gây ra những cú vấp, vì vậy tốt nhất bạn nên nhấc nhẹ chân lên nhé.

 

#3. Bước đi chậm rãi, không vội vàng

Bằng cách đi bộ với nhiều thời gian, bạn có thể vừa đi vừa biết được đoạn đường nào trơn. Ngoài ra, khi không chú ý, nguy cơ bị ngã sẽ tăng lên, vì vậy bạn cần đặc biệt cẩn thận với việc vừa đi vừa dùng điện thoại.

sử dụng điện thoại

Ngoài ra, bạn rất dễ bị ngã khi thay đổi tốc độ đi bộ, chẳng hạn như khi bạn bắt đầu đi từ trạng thái dừng lại ở vạch dành cho người đi bộ, hoặc khi di chuyển nhanh hơn lên. Vì vậy bạn cần phải đặc biệt cẩn thận.

 

#4. Lưu ý về tuyết trên đế giày

Ở những vùng lạnh giá, thảm thường được lắp đặt ở lối ra vào của các cơ sở thương mại để loại bỏ tuyết bám trên đế giày. Nhưng hãy cẩn thận ở những nơi không có những vật dụng này.

mùa đông nhật bản

Sàn lát gạch đặc biệt trơn trượt do tuyết và nước ở phía sau giày khiến bạn bị ngã. Vì vậy điều quan trọng là phải loại bỏ thật kỹ tuyết trên mặt sau của giày khi vào cửa hàng hoặc ga tàu…

 

#5. Nhận định chỗ dễ trơn trượt

Việc đi lại cẩn thận để tránh bị trượt cũng là điều quan trọng, nhưng cũng cần biết chỗ nào nguy hiểm khi đi bộ.

mùa đông nhật bản

Ví dụ, không giống như vỉa hè thông thường, vạch trắng trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ có khả năng hình thành một lớp băng mỏng, vì vậy bạn nên không đi trên vạch trắng càng tốt.

Hãy nắm những điểm này để đi lại thật an toàn ở vùng có tuyết rơi nhé!

Kiến thức cần có khi sống và đi qua vùng tuyết rơi nhiều

 

Theo ウインターライフ推進協議会

bình luận

ページトップに戻る