Mùa đông Nhật Bản: Thời tiết và mẹo giữ ấm cơ thể

Mùa đông là giao mùa giữa mùa thu và mùa xuân.Nó có thể đề cập đến khoảng thời gian mặt trời xuống thấp nhất và đêm dài nhất trong năm. Nhật Bản nối tiếng với một mùa đông lạnh. Với những người lần đầu tới Nhật việc tìm hiểu những đặc điểm của mùa đông là điều cần thiết để có thể bảo vệ cơ thể.

Cùng LocoBee tìm hiểu một số đặc trưng của mùa đông ở Nhật Bản sau đây nhé!

Kiến thức cần có khi sống và đi qua vùng tuyết rơi nhiều

 

#1. Thời tiết và khí hậu

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, ở Nhật ngày mùa đông (冬日/fuyubi) là ngày có nhiệt độ tối thiểu hàng ngày từ 0°C trở xuống. Ngày có nhiệt độ tối đa hàng ngày từ 0°C trở xuống là ngày giữa mùa đông (真冬日/mafuyubi). Những ngày như vậy thường là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, tập trung vào tháng 1 (tuy nhiên tùy theo từng năm và khu vực mà có thể xảy ra vào tháng 11 và tháng 4). Vì vậy ở Nhật Bản, khoảng thời gian này chính là mùa đông.

Ví dụ, trung bình, nhiệt độ mùa đông ở Tokyo là 12 độ C vào ban ngày và 5 độ C vào buổi sáng và buổi tối trong tháng 12. Vào tháng 1, ban ngày sẽ là 10 độ, buổi sáng và chiều tối là 2 – 3 độ. Trong tháng 2, ban ngày phổ biến 10-11 độ, buổi sáng và chiều tối khoảng 3 độ. Vào mùa đông, Tokyo có nhiều ngày nắng, khó có mưa và tuyết rơi nên không khí thường khô.

 

#2. Tuyết rơi trong mùa đông ở Nhật Bản

Mùa đông ở Nhật Bản gắn liền với hình ảnh đầy tuyết trắng, mang lại cho bạn một ấn tượng mới mẻ. Tuy nhiên, không phải ở tỉnh nào ở Nhật Bản cũng có tuyết. Trên thực tế, hầu như không có tuyết ở các thành phố như Tokyo, Osaka và Fukuoka.

Kotatsu – Chiếc bàn sưởi có 1 – 0 – 2 tại Nhật Bản

Hokkaido là nơi có tuyết rơi sớm nhất, và bắt đầu rơi từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Các tỉnh Aomori, Akita và Iwate bắt đầu có tuyết từ đầu đến giữa tháng 11 và các tỉnh Yamagata, Miyagi và Fukushima là từ giữa đến cuối tháng 11.

Ngoài ra, ở các khu vực như Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui và Nagano, tuyết bắt đầu từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12, và bạn có thể thưởng thức khung cảnh tuyết phủ.

 

#3. Tips giữ ấm cho mùa đông ở Nhật Bản

Viêc giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông là rất cần thiết. Sau đây là một số “công cụ đắc lực” cho một mùa đông không lạnh!

Kairo

Kairo là sản phẩm rất phổ biến để chống lại cái lạnh trong mùa đông Nhật Bản. Ngoài loại được gắn vào bên trong quần áo, còn có loại giữ ấm cơ thể bên trong có thể bỏ vào giày nếu bạn lo lắng về độ lạnh của đôi chân.

Cách chọn miếng dán giữ nhiệt kairo dành cho chân

Găng tay

Nếu tay bị lạnh, không những hiệu quả công việc giảm sút mà còn có thể gây ra tai nạn. Hãy sắm cho mình một đôi găng tay để có thể giữ ấm và bảo vệ đôi bàn tay của mình bạn nhé!

Áo giữ nhiệt

Áo mặc bên trong hay áo phao bên ngoài (có thể chọn loại có mũ).

Khăn quàng cổ

Nếu cổ của bạn bị lạnh, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ giảm mạnh, vì vậy hãy sử dụng một chiếc áo ấm cổ để giữ cho nó mát nhất có thể.

Quần áo sưởi bằng điện

Công cụ dành cho người làm việc ngoài trời hoặc ở nơi có nhiệt độ thấp.

Ủng

Ủng giúp giữ ấm cho đôi chân cũng như giúp bạn đi một cách an toàn khi có tuyết rơi (ủng với chức năng đi tuyết)

Giúp bạn giữ ấm đầu và nhất là hai tai. Giúp bạn tránh được cảm giác đau đầu khi thời tiết lạnh.

Ngoài ra bạn có thể nên chọn các món ăn, thức uống ấm như lẩu, oden, thịt nướng… Hay sử dụng có đồ điện giúp làm ấm không gian trong nhà nhà như đệm điện, kotatsu, lò sưởi điện…

Đồ uống nóng và nguy cơ ung thư thực quản

Chúc bạn có một mùa đông ấm áp tại Nhật nhé!

Điều thú vị của mùa đông Nhật Bản (kì 1)

Điều thú vị của mùa đông Nhật Bản (kì 2)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る