Ở Nhật có ăn Tết Âm lịch không?

Theo bạn ở Nhật có ăn Tết Âm lịch không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây cùng LocoBee nhé.

5 điều bạn có thể làm vào đầu năm mới ở Nhật Bản

 

Tết Âm lịch là gì?

Đầu tiên, hãy xem lại Tết Âm lịch là gì nhé.

Tết Âm lịch hay còn gọi là Tết Nguyên đán. Nói cách khác, ngày 1 tháng Giêng âm lịch là ngày Tết. Âm lịch này chính là lịch âm và dựa trên các giai đoạn của mặt trăng.

Tháng 1 của người Nhật có gì thú vị?

Và ngày Tết Nguyên Đán hàng năm cũng khác nhau. Năm 2022, ngày 1 tháng 2 (Dương lịch) sẽ là ngày đầu tiên của năm Âm lịch hay ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán (Tết Âm).

Ngày này hàng năm thường rơi vào khoảng từ ngày 20 tháng 1 (Dương lịch) đến ngày 20 tháng 2 (Dương lịch). Lịch âm là lịch của Trung Quốc, hay dựa trên nó, và được sử dụng ở nhiều nước ở Đông Á.

 

Ở Nhật có Tết Âm lịch không?

Lịch âm được sử dụng ở nhiều nước khu vực Đông Á. Nhiều quốc gia trong số đó hiện nay sử dụng lịch Gregory hay còn gọi là lịch dương. Nhưng hầu hết các quốc gia đều ăn mừng Tết Âm lịch dựa trên lịch âm.

văn hoá năm mới nhật bản

Nhật Bản là một ngoại lề vì Nhật Bản đón năm mới theo lịch Dương (lịch Gregory). Nói cách khác, Tết Âm lịch bị mai một ở Nhật Bản, nhưng ở các nước khác vẫn đang còn văn hoá này.

Chỉ có Okinawa và quần đảo Nansei vẫn đang tiếp tục văn hoá đón Tết Âm lịch ở Nhật Bản.

Ở các khu vực khác, người ta nói rằng các sự kiện Tết Âm lịch đã được tổ chức cho đến những năm 1950, nhưng chúng không còn được thấy nữa, ngoại trừ một số đền thờ.

Thay vào đó, bạn có thể biết về Tết Âm lịch qua tin tức về các lễ chào đón năm mới và tiêu dùng trong nước tại khu phố Tàu ở Nhật Bản.

Khu phố Tàu Nagasaki, một không gian đậm màu sắc Á Đông

Nankinmachi ở Kobe – khu phố Tàu lớn nhất phía Tây Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る