Nankinmachi ở Kobe – khu phố Tàu lớn nhất phía Tây Nhật Bản

Hầu như các nước trên thế giới đều có khu phố Tàu và Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ. Có 3 khu phố Tàu lớn nhất phải kể đến là khu phố Tàu ở Yokohama, khu phố Tàu ở Nagasaki và khu phố Tàu ở Kobe (Nankinmachi). Lần này LocoBee sẽ đưa bạn tới Nankinmachi – khu phố Tàu ở Kobe lớn nhất phía Tây Nhật Bản.

 

Điểm tham quan ở Kobe

Từ ga Motomachi ở Kobe đi ra sẽ là khu phố Tàu. Trên các tạp chí du lịch thường giới thiệu về nơi này và đương nhiên nếu muốn thưởng thức ẩm thực Kobe thì lại càng không thể bỏ qua.

Nankinmachi có rất nhiều cửa vào nằm khắp 4 hướng Đông Tây Nam Bắc. Phía Đông là Chonamon (Trường An Môn), phía Tây là Seianmon (Tây An Môn), phía Nam là Kaieimon (Hải Vinh Môn). Mỗi cổng có một kiến trúc độc đáo khác nhau nên dù lựa chọn cổng nào cũng đừng bỏ qua việc chụp một bức ảnh kỉ niệm trước cổng.

Trung tâm của khu phố Tàu là quảng trường Nankinmachi. Đây là nơi để nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn mua ở khu phố Tàu. Xung quanh quảng trường là tượng đá của 12 con giáp, trong đó còn có cả tượng đá gấu trúc.

Lối vào phía Bắc của khu phố Tàu không có cổng như 3 hướng còn lại nhưng có sư tử đá nằm ở hai bên trái phải. Theo truyền thuyết sư tử đá này bảo vệ cho các gia đình và nhà cửa trong khu phố Tàu. Sư tử đá bên trái có chút khác biệt so với sư tử đá bên phải nên nếu có thời gian bạn hãy thử tìm hiểu xem sao nhé!

 

No bụng với ẩm thực Trung Hoa


Quán ăn hôm nay có tên gọi là “Bắc Kinh Thái Quán” chuyên món ăn Trung Hoa. Suất Ma Bà này gồm cơm đậu hủ ma bà, ramen và gà chiên. Ngoài ra còn có suất ăn với tôm cay, mì sợi nhỏ… Với suất ăn đầy ắp như thế này bảo đảm bạn sẽ lấy lại đủ năng lượng để tiếp tục đi chơi.


Sau suất cơm chính hãy đến quán “Taiwan tanpao” để ăn tiểu long bao (bánh bao nhỏ). Đây là món bánh hấp có nhân chứa nước súp thịt. Phần nhân không chỉ là nhân thịt mà còn có nhân hải sản, nhân rau củ…

Ở Nankinmachi có rất nhiều món ăn nhẹ như bánh bao nhân thịt hay các món cao cấp như vịt quay Bắc Kinh… Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy món mà mình thích ở khu phố Tàu này. Vì thế tới Kobe nhớ ghé qua Nankinmachi nhé!

Matsuba

Địa chỉ: 1 Chome-3-18 Sakaemachidori, Chuo Ward, Kobe, Hyogo 650-0023

Website: https://www.nankinmachi.or.jp


Khám phá đặc sản và ẩm thực Kobe

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る