Khu phố Tàu Nagasaki, một không gian đậm màu sắc Á Đông

Khu phố Tàu Nagasaki (長崎新地中華街) là một trong 3 khu phố Tàu lớn nhất ở Nhật Bản, cùng với những khu phố ở Yokohama và Kobe. Nơi đây nổi tiếng với những món ăn Trung Quốc theo phong cách Nagasaki và Lễ hội đèn lồng đón năm mới Trung Quốc lớn nhất ở Nhật Bản.

Trong thời kì Nhật Bản bị cô lập, khi giao thương với Trung Quốc phát triển mạnh, các khu định cư đã được xây dựng cho người Trung Quốc cũng như người Hà Lan sinh sống. Người Trung Quốc có thể cư trú xung quanh thành phố Nagasaki cho đến năm 1689 khi lãnh chúa phong kiến quyết định hạn chế họ ở một “Khu phố Tàu” cụ thể để chống gian lận thương mại. Sau một khoảng thời gian bị giới hạn, sau năm 1859, người Trung Quốc đã chuyển đến nơi hiện nay là quận Shinchi.

Khu phố Tàu Nagasaki hiện nay có tổng cộng 250m đường phố hợp tại một ngã tư, với khoảng 40 cửa hàng, bao gồm các nhà hàng phục vụ các món ăn nổi tiếng Trung Quốc, bánh kẹo Trung Quốc và những cửa hàng lưu niệm. Vỉa hè trong khu phố được làm bằng đá với sự hợp tác của tỉnh Phúc Kiến, thành phố kết nghĩa với thành phố Nagasaki.

Ở 4 phía của khu phố là 4 cánh cổng Trung Quốc (Chuukamon), được làm bằng các vật liệu chuyển từ thành phố Phúc Kiến đến và do một thợ thủ công xây dựng. Các cánh cổng phía Đông, phía Bắc và phía Nam có chiều cao và chiều rộng 9m; cổng phía Tây cao 9m và rộng 4m với mái ngói được sản xuất tại Trung Quốc. Những chiếc cổng này đều có thần bảo hộ cho 4 hướng: rồng ở cổng hướng Đông, hổ trắng ở cổng hướng Tây, chim sơn son ở cổng phía Nam và rùa đen ở cổng phía Bắc.

Khi đến tham quan khu phố Tàu Nagasaki, khách du lịch không thể bỏ qua việc thưởng thức món champon (món mì Phúc Kiến) và sara udon (món mì chiên giòn phủ sốt champon đặc) với hương vị độc đáo tại mỗi cửa hàng. Những món ngon khác là yori-yori, một loại bánh ngọt giống như bánh mì được xoắn lại và nướng. Du khách cũng đừng bỏ lỡ kakuni manju, bánh bao hấp với thịt lợn om Trung Quốc bên trong.

Hàng năm, vào dịp tết cổ truyền của người Trung Quốc, “Lễ hội đèn lồng” sẽ được tổ chức. Trong sự kiện này, hàng ngàn chiếc đèn lồng đỏ sẽ được thắp sáng, tạo nên một quang cảnh thật sự ấn tượng và đẹp mắt. Vào dịp tết Trung thu, khu phố này cũng được trang trí bởi những chiếc đèn lồng vàng thắp sáng tượng trưng cho mặt trăng, cùng diễn ra các hoạt động thú vị như: múa lân, múa rồng và biểu diễn múa hát.

Ngắm 1 trong 3 đại cảnh đêm mới của thế giới tại đài quan sát Inasayama ở Nagasaki

 

Khu phố Tàu Nagasaki

Địa chỉ: 10-13 Shinchimachi, Nagasaki, 850-0842

Di chuyển: khoảng 8 phút đi xe điện Nagasaki đến ga Tsuki machi (Shinchi Chinatown), sau đó đi bộ 1 phút

Website: http://www.nagasaki-chinatown.com/index.html

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る