Vì sao Fukushima là “vương quốc trái cây” của Nhật Bản?

Với các bạn sống ở Nhật, chắc hẳn nhiều bạn biết rằng Fukushima, vùng Tohoku là nơi có nhiều loại hoa quả nổi tiếng, thậm chí còn được đấu giá với mức giá rất cao. Vì thế mà người ta ví Fukushima như là “vương quốc trái cây” của Nhật Bản.

Ngay cả người Nhật cũng không rõ điều này đâu. Hãy để LocoBee giới thiệu đến bạn nhé!

Tại sao việc mang giống cây trồng và cây non của Nhật Bản ra nước ngoài bị cấm?

 

Mùa thu là lúc hương vị trái cây ngon nhất ở Nhật Bản. Các vận động viên bóng chày và bóng mềm trong Thế vận hội Olympic Tokyo, cũng được tổ chức ở tỉnh Fukushima, rất khen ngợi những quả đào địa phương phục vụ cho họ, và tỉnh này tự gọi mình là “vương quốc trái cây”. Tình hình sản xuất trái cây ở đó như thế nào?

Tỉnh Fukushima là một trong những khu vực sản xuất trái cây lớn của đất nước, với các sản phẩm bao gồm anh đào, đào, lê và táo. Việc trồng cây ăn quả đặc biệt phát triển ở phía Bắc của tỉnh, bao gồm cả thành phố Fukushima, và có thể thưởng thức trái cây từ tháng 6 đến tháng 12.

trái cây nhật bản

Hoa quả nào được người Nhật tiêu thụ nhiều nhất?

 

Nông dân có gặp khó khăn gì sau vụ tai nạn tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi năm 2011 không?

Thiệt hại về danh tiếng vẫn còn, và giá cây trồng vẫn chưa trở lại mức trước khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về chất phóng xạ được tiến hành, và thậm chí ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, mức độ phóng xạ của trái cây của tỉnh vẫn chưa vượt quá tiêu chuẩn quốc gia của chính phủ.

tỉnh fukushima

 

Đặc điểm của những quả đào nổi tiếng của tỉnh Fukushima là gì?

Những quả đào được trao cho các vận động viên là giống Akatsuki đặc trưng của tỉnh Fukushima, đã được tỉnh này cải tạo. Mặc dù thịt quả cứng nhưng có vị ngọt đặc trưng. Vì chúng không cần bọc trong túi khi trồng nên lượng đường của chúng sẽ tăng lên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

trái cây nhật bản

Mặc dù chính phủ quốc gia ban đầu đã phát triển giống đào này, nhưng đào không được trồng phổ biến vì kích thước nhỏ. Nơi thí nghiệm nông nghiệp của Fukushima và những người nông dân đã thành công trong việc trồng loại trái cây lớn hơn và giống đã được đăng ký.

 

Khí hậu cũng rất quan trọng đối với việc trồng cây ăn quả?

Khu vực xung quanh thành phố Fukushima trải qua cả cái lạnh giá của mùa đông ở Đông Bắc Nhật Bản và cái nóng khắc nghiệt của mùa hè đặc trưng cho một khu vực lưu vực.

tỉnh fukushima nhật bản

Nhiệt độ cao và ánh sáng mặt trời ngay trước khi thu hoạch và cái lạnh mùa đông cần thiết để đánh thức nụ hoa làm ngọt đào. Tỉnh Yamanashi và Nagano, ở miền Trung Nhật Bản, lần lượt sản xuất lượng đào lớn nhất và lớn thứ 3 Nhật Bản.

 

Tỉnh Fukushima không phải là số 1 sao?

Tỉnh sản xuất 22.800 tấn đào vào năm 2020 và chiếm hơn 20% thị phần ở Nhật Bản. Với kết quả này Fukushima là là địa phương có sản lượng lớn thứ hai.

trái cây nhật bản

Nhiều nông dân của tỉnh trồng nhiều loại trái cây. Không có loại nào đứng đầu về số lượng sản xuất, nhưng sự phong phú được đáp ứng phải không nào? Vị trí số 2 cũng là một con số ấn tượng!

Ngắm hộp đào trị giá hơn 20 triệu đồng của Fukushima

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る