Hoa quả nào được người Nhật tiêu thụ nhiều nhất?

Hoa quả ở Nhật Bản không phong phú như ở Việt Nam. Quanh đi quẩn lại chỉ có vài ba loại “thuần Nhật” như táo, quýt, dâu tây, nho… Vậy đâu là loại hoa quả được người Nhật tiêu thụ nhiều nhất?

 
Trong bản điều tra theo gia đình của Bộ Nội vụ và truyền thông Nhật Bản có ghi lại số liệu về chi phí mua hoa quả trong năm 2018 đối với hộ gia đình có 2 người trở lên như sau:

Xếp hạng Hoa quả Mức chi tiêu (yên)
1 Chuối 4.824
2 Táo 4.638
3 Quýt 4.323
4 Dâu tây 3.264
5 Nho 2.724
6 Kiwi 1.906

Chuối, táo và quýt là 3 loại hoa quả luôn nằm trong top đầu trong lựa chọn của các gia đình. Có một điều mà bạn cần biết đó là chuối ở Nhật là chuối nhập khẩu từ các nước khác như Việt Nam, Phillippin… nhưng giá của nó thì lại rẻ nhất so với các loại hoa quả khác.

Kiwi là hoa quả nhập khẩu bắt đầu xuất hiện ở Nhật Bản từ năm 2005. Kể từ đó các hộ gia đình bắt đầu dành chi tiêu cho loại quả này và đến năm 2018 thì mức chi tiêu đã tăng gấp đôi so với 10 năm trước.
Các thống kê khác của Bộ Nông Lâm Thuỷ sản Nhật Bản về sự tăng giảm lượng tiêu thụ trái cây cho thấy người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các loại trái cây có vị ngọt. Do đó mà các nhà vườn hiện nay đều có xu hướng làm cho trái cây có độ ngọt cao hơn để hấp dẫn người tiêu dùng.
Hoa quả Nhật Bản mà người Nhật cũng ít biết
 
Theo stat.go.jp

bình luận

ページトップに戻る