5 ẩm thực Hyogo bạn không nên bỏ qua

Hyogo đối diện với Biển nội địa Seto, Biển Nhật Bản và Thái Bình Dương, và các ngành nông nghiệp, ngư nghiệp và chăn nuôi được phát triển ở nhiều khu vực khác nhau của tỉnh. Đây là một tỉnh, nơi bạn có thể thưởng thức 4 mùa, ngập tràn các món ăn ngon.

Hôm nay, LocoBee sẽ giới thiệu đến bạn 5 trong số các món ăn địa phương nơi đây. Hãy cùng thử xem chúng là gì nhé!

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa thu rực rỡ tại chùa Ankokuji ở Hyogo

 

1, Akashiyaki

Akashiyaki là một loại bánh tròn nhỏ được làm từ trứng, bột mì và bạch tuộc. Bề ngoài của nó trông giống như takoyaki, nhưng mỏng hơn và mềm hơn. Khi ăn, không chấm nước sốt mà chỉ dùng với súp.

Người dân địa phương gọi nó là “trứng nướng” vì nó sử dụng rất nhiều trứng. Akashiyaki giống như một món ăn nhẹ nên bạn có thể thưởng thức khi cảm thấy hơi đói một chút.

 

2, Horumon yaki udon

Horumon yaki udon theo đúng tên gọi của nó là một món xào với nguyên liệu chính là horumon (lòng) và mì udon. Đây là một món khá dễ ăn có thể lựa chọn cho bữa chính hoặc là một món dùng để nhắm rượu.

 

3, Ikanago no Kugini

Ikanago là một loại cá có kích thước bé và là nguyên liệu chính của món ăn địa phương này. Món “Ikanago no Kugi ni” được làm bằng cách ninh Ikanago với chiều dài thân khoảng 2 đến 4 cm với đường, nước tương, rượu mirin, gừng, v.v.

Ngoài việc thưởng thức tại đây, bạn còn có thể lựa chọn làm quà tặng đem về sau chuyến du lịch của mình đó.

 

4, Kakogawa Katsumeshi

Thành phố Kakogawa nằm ở vùng Higashi-Harima ở phía Nam tỉnh Hyogo. Nói đến ẩm thực địa phương của Kakogawa thì người ta sẽ nhớ ngay đến “Katsumeshi”.

Chính vì thế ở Kakogawa và khu vực lân cận có tới hơn 100 cửa hàng nơi mà bạn có thể thưởng thức món Katsumeshi này.

 

5, Bò Kobe

Thật là thiếu sót nếu như nhắc đến Kobe mà không nói tới món thịt bò thượng hạng này. Thịt bò Kobe được cả khách du lịch cả trong và ngoài nước biết tới vì chất lượng thiệt không thể nào chê vào đâu của nó. Thịt bò Kobe có đặc trưng ít mỡ và các thớ thịt được xếp rất đẹp.

Người ta nói rằng thịt bò có hương vị thượng hạng trong nhiều thương hiệu thịt bò.Thực tế không có bò Kobe-gyu, bò Kobe là thịt bò chất lượng cao của giống bò Tajima-ushi. Bò Tajima-ushi là loài động vật thuần chủng được con người bảo vệ từ thời Edo.

Cách ăn phổ biến là nướng trên đĩa hoặc chảo sắt nóng. Việc chế biến một cách đơn giản luôn giúp chúng ta có thể thưởng thức hương vị ngon nhất.

Trên đây là 5 món ăn địa phương đại diện cho Hyogo xinh đẹp. Bạn đã từng ăn món ăn nào trên đây rồi? Nếu ghé tới Hyogo đừng quên thưởng thức chúng nhé!

Thịt bò Kobe – loại thịt bò hiếm hơn vàng ở Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る