3 món ăn đặc sắc của tỉnh Shiga

Ngoài những cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng, Shiga còn là vùng đất của những món ăn đặc sắc, với nguyên liệu chính là các sản vật quý giá của địa phương. Hôm nay, hãy cùng LocoBee điểm qua 3 món ăn hấp dẫn và độc đáo này qua bài viết sau.

Lâu đài Hikone, tỉnh Shiga – một tuyệt tác kiến trúc lâu đời

 

#1. Funazushi (ふなずし)

Funazushi là một loại món ăn truyền thống đã tồn tại hơn 1.000 năm lịch sử và được tỉnh Shiga đăng ký là Di sản Văn hóa Dân gian Phi vật thể. Nó được tạo ra như một cách để bảo quản cá vào thời kỳ trước khi tủ lạnh ra đời, và dường như được ăn vào thời Heian (794 – 1185). Đây là một đại diện điển hình cho các sản phẩm lên men được cho là có tác dụng tốt đến sức khỏe con người, đồng thời được xem là khởi nguồn của món sushi.

Funazushi được làm từ cá Nigoro-buna, chỉ có ở hồ Biwa, sau đó kết hợp với gạo rồi lên men. Món ăn này có mùi thơm đặc biệt và chứa nhiều vi khuẩn axit lactic, khoáng chất và vitamin. Tùy theo từng vùng, công thức, hương vị và hương thơm của Funazushi sẽ có sự khác biệt.

 

#2. Kamo suki (鴨すき)

Vịt trời từ khu vực hồ Biwako được sử dụng cho món ăn này, một loại thực phẩm đại diện của khu vực Kohoku, tỉnh Shiga. Nó phổ biến như một món ăn mùa đông giữa tháng mười 11 và tháng 2. Vịt trở nên chắc và béo khi thời tiết trở lạnh, thịt có độ dai, vị béo ngọt đặc trưng của vịt và vị nhạt là đặc điểm của chúng.

Sử dụng nồi cạn và nước dùng dashi từ cá ngừ và tảo bẹ là phương pháp nấu ăn thông thường. Bí quyết về hương vị của nó là xương và máu cô đặc được tạo thành từ xương và lông nghiền được gọi là “tataki”, và vị đặc của vịt chảy ra từ nó. Thịt vịt có thể được thưởng thức khác nhau như thịt viên băm hoặc cắt lát.

 

#3. Thịt bò Omi (近江牛)

Shiga được thiên nhiên ưu đãi với môi trường tự nhiên phong phú và nguồn nước dồi dào, và những con bò đen Nhật Bản được nuôi lâu nhất ở đây được gọi là bò Omi.

Thịt bò Omi được xếp hạng là một trong 3 loại thịt bò tuyệt vời của Nhật Bản và có lịch sử lâu đời nhất trong số các loại wagyu có thương hiệu với 400 năm. Được lấy từ những con bò được nuôi trong môi trường tự nhiên xanh tươi của Shiga, loại thịt bò này cũng đã bắt đầu được xuất khẩu ra nước ngoài trong những năm gần đây và ngày càng nổi tiếng.

Thịt bò Omi được đặc trưng bởi tỷ lệ cẩm thạch cao, thịt có mùi thơm dịu và độ mềm cao, ngon đến mức tan chảy trong miệng.

Đến Shiga tìm hiểu về hồ nước lớn nhất Nhật Bản

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì cuối)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る