Lâu đài Hikone, tỉnh Shiga – một tuyệt tác kiến trúc lâu đời

Hikone (彦根城) là một trong 5 lâu đài duy nhất ở Nhật Bản được liệt kê là Bảo vật Quốc gia và là một trong 12 lâu đài nguyên bản ở đất nước này. Lâu đài mất 20 năm để xây dựng và đã tồn tại được gần 400 năm.

Hãy cùng LocoBee khám phá lâu đài lịch sử trong bài viết này nhé!

Ẩm thực địa phương Mie – Shiga

 

Lịch sử và kiến trúc của lâu đài Hikone

Lâu đài Hikone nằm trên bờ hồ lớn nhất của Nhật Bản, là hồ Biwa ở tỉnh Shiga, miền Tây Nhật Bản. Lâu đài được hoàn thành vào năm 1622 và đã tồn tại suốt thời kì phong kiến mà không bị hủy hoại hay phải tái thiết. Trong khoảng gần 260 năm kể từ thời trị vì của lãnh chúa Naomasa Ii, đây là nơi ở của của các lãnh chúa phong kiến gia tộc Ii từ năm 1601 cho đến năm 1860.

Năm 1951, lâu đài được công nhận là một Di tích lịch sử, rồi đến năm 1956 thì được công nhận một Di tích lịch sử đặc biệt và Tài sản văn hóa.

Tòa tháp chính của lâu đài cao 3 tầng, được xây dựng trên nền đá với một bức tường đá bên ngoài. Nơi đây cũng bao gồm một đường dốc xoắn ốc lên một cây cầu gỗ có thể dễ dàng bị phá hủy trong trường hợp lâu đài bị tấn công. Ngoài ra còn có một số tháp pháo có thể được quan sát động tĩnh bên ngoài từ bên trong và còn có một chiếc chuông lớn vẫn được rung vài lần trong ngày để báo giờ.

Công trình còn có một nhà kho lớn và một chuồng ngựa được xây gần cổng chính của lâu đài, đây là chuồng ngựa trong khuôn viên của một lâu đài duy nhất còn tồn tại trên toàn Nhật Bản.

 

Điểm thú vị của lâu đài Hikone

Khuôn viên lâu đài chứa các bản dựng lại nguyên bản một cách cẩn thận các tòa nhà từ thời phong kiến, bao gồm một bảo tàng trưng bày một số kho báu của gia tộc Ii và các vật phẩm mang lại cho khách thăm quan cái nhìn cơ bản về cách họ sống và cai trị. Cũng gần đó là khu vườn Genkyuen, nơi bạn có thể thưởng thức trà matcha và đồ ngọt truyền thống trong một khu vườn kiểu Trung Quốc được xây dựng vào năm 1677.

Lâu đài Odawara công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của thành phố Odawara

Từ lâu đài, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của khu rừng mận với 450 cây, bung nở tuyệt đẹp từ giữa đến cuối tháng 3. Vào mùa xuân, 1200 cây với tám giống anh đào, bao gồm cả anh đào Yoshino, tất cả đều nở cùng một lúc, tạo ra một cảnh tượng tuyệt vời.

Cây cũng được chiếu sáng vào ban đêm mỗi năm. Lâu đài trở nên vô cùng xinh đẹp khi được chiếu sáng bởi ánh trăng – đây cũng là một trong “Tám điểm ngắm cảnh của hồ Biwa”.

Lâu đài trên trời Bitchu Matsuyama

 

Lâu đài Hikone

Địa chỉ: 1-1 Konkicho, Hikone, Shiga

Giờ mở cửa: 8:30 – 17:00

Phí tham quan:

  • Lâu đài và Genkyu-en: 800 yên/người lớn; 200 yên/trẻ em
  • Genkyu-en: 200 yên/người lớn; 100 yên/trẻ em
  • Lâu đài, Genkyu-en và Bảo tàng lâu đài Hikone: 1200 yên/người lớn; 350 yên/trẻ em

Di chuyển: 15 phút đi bộ từ trạm Hikone (tuyến JR Tokaido)

Website: https://visit.hikoneshi.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る