Đến Shiga tìm hiểu về hồ nước lớn nhất Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc đảo hợp thành từ 4 quần đảo giữa biển khơi. Do đó, số lượng sông hồ tại đất nước này là khá lớn, tạo nên một mạng lưới giúp luân chuyển nguồn nước đến mọi vùng trên xứ sở. Trong số các hồ nước ngọt được sử dụng để phục vụ các nhu cầu của con người, hồ Biwa là hồ lớn nhất tại Nhật Bản và được nhiều du khách biết đến, không chỉ vì quy mô mà còn vì những thú vui mà khách tham quan có thể tận hưởng nơi đây.

 

Hồ Biwa là hồ lớn nhất tại Nhật Bản

Hồ Biwa, còn gọi là Hồ Tỳ Bà, nằm ở tỉnh Shiga, phía Đông Bắc cố đô Kyoto với diện tích hơn 670km2. Hồ có niên đại khoảng 4 triệu năm, và đã được xếp vào danh sách “20 hồ nước ngọt lâu đời nhất trên thế giới”. Một điều đặc biệt mà Biwako đang “nắm giữ” chính là sự lún sâu không ngừng của đáy hồ, với chỗ sâu nhất lên đến 103.8m, mặc dù lượng bùn đất từ sông suối khắp nơi đổ về đây là rất nhiều.

 

Chỗ sâu nhất của hồ lên đến hơn 100m

Hiện nay, với trữ lượng nước lớn, Biwako đóng vai trò cung cấp nước uống cho dân cư vùng Kansai, cũng như phục vụ cho công nghệ dệt may của hai thành phố Kyoto và Otsu. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để nuôi trồng cá nước ngọt (đặc biệt là cá hồi chấm) và ngọc trai.

Xung quanh hồ là một hệ thống núi non và cây cối tuyệt đẹp, cùng những địa điểm vô cùng lý thú như: kênh đào Omihachiman ở phía Đông, thành cổ Nagaham và Hikone ở phía Bắc, các khu cắm trại và câu cá ở phía Nam, và phía Tây là các đền thờ và chùa chiền với kiến trúc độc đáo. Chính điều này đã thu hút rất đông khách du lịch tới đây hàng năm để tham quan, góp phần vào quá trình phát triển du lịch của tỉnh nhà.

 

Hiện nay, vùng thung lũng bao quanh hồ Biwa đã được đầu tư xây dựng thành khu vui chơi và nghỉ dưỡng. Vì thế, du khách khi đến đây có thể kết hợp tham quan hồ bằng cáp treo với việc tham gia vào các trò chơi cảm giác mạnh có 1 không 2 như: bay giữa không trung hoặc đi bộ trên không,… Đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng lý thú mà bất kì du khách nào cũng không nên bỏ qua.

 

Với vẻ đẹp thuần khiết và trong trẻo, hồ Biwa từ lâu đã được các văn hào thi sĩ đưa vào các tác phẩm văn chương của mình. Và cho đến ngày nay, Biwako vẫn luôn là viên ngọc quý của vùng Kansai và là niềm tự hào của đất nước Nhật Bản.

Du khách có thể đến đây bằng tàu Shinkansen từ Tokyo đến Kyoto với khoảng 2 tiếng 30 phút, và mất thêm 10 phút trên một chuyến tàu địa phương để tới được hồ Biwa.

Lâu đài Hikone, tỉnh Shiga – một tuyệt tác kiến trúc lâu đời

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る