Biến thể mu của vi rút corona chủng mới là gì?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Mu là một biến thể của vi rút corona chủng mới lần đầu tiên được xác định ở Colombia vào tháng 1 và kể từ đó đã gây ra các đợt bùng phát biệt lập ở Nam Mỹ, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Biến chủng mu lần đầu tiên được xác nhận ở Nhật Bản

Tổ chức Y tế Thế giới tháng trước đã liệt kê nó là một “biến thể cần được quan tâm” vì lo ngại nó có thể làm cho vắc xin phòng chống vi rút corona chủng mới và các phương pháp điều trị kém hiệu quả hơn, mặc dù cần thêm bằng chứng và thông tin cho nhận định này.

Các nhà khoa học theo dõi các biến thể của vi rút COVID-19 mới xuất hiện dựa trên những thay đổi di truyền đáng ngờ và sau đó tìm kiếm bằng chứng để xác định xem biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao hơn hay gây ra các triệu chứng nặng hơn. Vi rút phát triển không ngừng và nhiều biến thể mới thường biến mất dần.

Biến thể delta siêu lây nhiễm của vi rút corona có gì khác biệt?

Cho đến nay, biến thể mu dường như không lây lan nhanh chóng. Nó chiếm ít hơn 1% các trường hợp COVID-19 trên toàn cầu. Ở Colombia, nó có thể chiếm khoảng 39% các trường hợp. Hầu hết các quốc gia vẫn lo ngại về biến thể delta rất dễ lây lan, biến thể nổi trội ở gần như tất cả 174 quốc gia nơi nó được phát hiện.

Các quan chức đã theo dõi biến thể mu ở châu Âu, nơi nó đã được nhìn thấy ở khoảng hơn mười quốc gia. Bộ Y tế của Pháp mới cho biết biến thể mu “dường như không gia tăng trong thời gian gần đây” tại châu Âu.

Một báo cáo từ cơ quan y tế công cộng của Anh vào tháng trước cho thấy biến thể mu có thể kháng vắc xin như biến thể beta đáng lo ngại lần đầu tiên được nhìn thấy ở Nam Phi, nhưng cho biết cần có thêm dữ liệu thực tế.

Các quan chức của WHO cho biết biến thể mu dường như đang gia tăng ở một số quốc gia ở Nam Mỹ, nhưng biến thể delta vẫn lây lan dễ dàng hơn nhiều.

Bà Maria Van Kerkhove của WHO cho biết “Biến thể mu được chúng tôi quan tâm vì sự kết hợp của các đột biến mà nó có. Nhưng nó dường như không lan nhiễm nhiều.”

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, cho biết quốc gia này đang chú ý đến biến thể mu nhưng nó không được coi là mối đe dọa ngay lập tức.

Điều gì cần chú ý khi điều trị corona tại nhà?

Ngã mũ trước sự sáng tạo của người Nhật: Danh thiếp thời corona

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る