Ngã mũ trước sự sáng tạo của người Nhật: Danh thiếp thời corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Trao đổi danh thiếp là một trong những văn hoá công sở ở Nhật Bản. Tất nhiên là khi trao đổi danh thiếp với nhau thường sẽ là những trường hợp mọi người gặp nhau lần đầu tiên. Do đó khi chưa biết mặt đối phương như thế nào nên người trao đổi danh thiếp cần sẽ không đeo khẩu trang.

Văn hoá công sở Nhật Bản 

Tuy nhiên, do sự lây nhiễm của vi rút corona chủng mới, việc đeo khẩu trang ngay cả khi đi gặp đối tác kinh doanh là điều bắt buộc. Đó là lý do thật khó để mọi người có thể biết mặt nhau. Thế nhưng, “cái khó ló cái khôn”, đây chính là giải pháp của doanh nghiệp Nhật Bản.

はじめまして、こんな顔です!

Hajimemashite, Konna kaodesu!

Rất vui được gặp anh/chị. Mặt tôi nó như thế này ạ.

Đó là ý tưởng đằng sau một loại danh thiếp được in với nửa dưới khuôn mặt của người chính người sở hữu dành thiếp, phần thường được che bởi mặt nạ trong COVID-19 lần đang diễn ra trên toàn thế giới.

Ảnh The Mainichi 

Công ty thực hiện ý tưởng này là một doanh nghiệp in ấn có tên Nagaya của quận Higashi, Nagoya, tỉnh Aichi. Công ty được thành lập vào năm 1919, hoạt động kinh doanh chính là in tờ rơi và catalogue. Khi doanh số bán hàng giảm 30% do đại dịch, họ tự hỏi liệu có điều gì mới mà họ có thể làm. Ý tưởng in một nửa khuôn mặt của một người lên danh thiếp xuất phát từ thực tế là, trong thời kỳ đại dịch, rất khó để nhìn thấy biểu cảm của mọi người dưới lớp mặt nạ của họ, khó đọc được cảm xúc của họ.

Nagaya bắt đầu bán “danh thiếp nụ cười” vào cuối tháng 6 và đã nhận được hơn chục đơn đặt hàng. Các công ty đã đặt hàng các tấm thiệp đã nhận xét rằng chúng “thú vị” và “có tác động mạnh mẽ và sẽ được người nhận ghi nhớ.”

Một đại diện của Nagaya cho biết, “Nó chưa đóng góp trực tiếp vào hiệu quả kinh doanh của chúng tôi, nhưng chúng tôi rất vui vì mọi người quan tâm đến ý tưởng của chúng tôi, điều mà chưa công ty nào có được.”

Văn hoá trao đổi danh thiếp – 12 quy tắc sống còn của nhân viên công ty Nhật

Hiểm họa cho môi trường từ rác thải khẩu trang

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る