Biến chủng mu lần đầu tiên được xác nhận ở Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Cho đến thời điểm tháng 7 năm nay, có 2 người có kết quả xét nghiệm là dương tính với vi rút corona chủng mới tại trạm kiểm dịch sân bay của Nhật Bản đáng chú ý. 2 trường hợp này được cho là nhiễm vi rút corona đột biến chủng mu – một chủng mà Tổ chức Y tế Thế giới WHO chỉ định là “chủng đột biến đáng chú ý”. Đây là lần đầu tiên chủng này được xác nhận ở Nhật Bản.

CẢNH BÁO: Nguy cơ hoả hoạn khi sử dụng thiết bị trợ thở trong điều trị corona tại nhà

Vi rút đột biến chủng mu đã được báo cáo ở Nam Mỹ và Châu Âu và vào ngày 30 tháng trước, WHO đã xếp nó là “VOI = chủng đột biến đáng chú ý” có thể ảnh hưởng đến hiệu quả và khả năng phòng chống lây nhiễm của vắc xin.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã xem xét lại kết quả phân tích gen trên các mẫu thu được trong quá trình kiểm dịch. Trường hợp được xem xét là một phụ nữ ở độ tuổi 40 đã đến sân bay Narita từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào ngày 26 tháng 6 và người phụ nữ ở độ tuổi 50 đã đến sân bay Haneda từ Anh vào ngày 5 tháng 7. Kết quả kiểm tra cho thấy 2 trường hợp này đã nhiễm chủng vi rút corona đột biến – mu.

Đây là lần đầu tiên người ta phát hiện thấy trường hợp nhiễm chủng vi rút mu được phát hiện ở Nhật Bản. Ông Takaji Wakita, Giám đốc Viện Các bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, cho biết, “Nhiều loại vi rút đột biến sẽ xuất hiện. Cần phải cẩn thận nếu có tình huống vi rút thông thường bị đẩy đi và vi rút mới lan nhiễm. Chúng ta cần phải thu thập thông tin”.

Theo WHO, chủng mu có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của vắc xin và các trường hợp nhiễm trùng bởi trũng này đã được báo cáo ở hơn 30 quốc gia kể từ lần đầu tiên được xác nhận ở Colombia vào tháng 1 năm nay.

Phía công ty tổ chức sự kiện “tai tiếng” tại Aichi chính thức lên tiếng xin lỗi

Biện pháp phòng chống lây nhiễm vi rút corona chủng mới cho trẻ em

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る