Phía công ty tổ chức sự kiện “tai tiếng” tại Aichi chính thức lên tiếng xin lỗi

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các lãnh đạo chính quyền địa phương ở tỉnh Aichi đã lên án công ty tổ chức sự kiện âm nhạc hip-hop được tổ chức vào ngày 29 tháng 8 ở tỉnh này vì đã không tuân thủ các biện pháp phòng chống COVID-19 mặc dù đã cam kết tuân theo các hướng dẫn chống lây nhiễm do ngành công nghiệp hòa nhạc trực tiếp đặt ra.

Ảnh minh hoạ 

Sự kiện tai tiếng lần này là Namimonogatari2021. Theo chính quyền tỉnh Aichi, khoảng 8.000 vé đã được bán cho sự kiện Namimonogatari2021, được tổ chức tại một trung tâm hội nghị ở Tokoname. Phía tổ chức cho biết đây là một trong những sự kiện âm nhạc ngoài trời lớn nhất ở Nhật Bản, quy tụ các nghệ sĩ hip-hop và R&B. .

Thống đốc tỉnh Aichi – ông Hideaki Omura cho biết trong một cuộc họp báo: “Không có sự giãn cách xã hội phù hợp nào được thấy gần sân khấu. Một số đồ uống có cồn được bán tại địa điểm tổ chức sự kiện. Thật đáng tiếc là các yêu cầu an toàn của chúng tôi đã không được tuân thủ.

Ảnh Japan Times 

Chính quyền tỉnh bắt đầu thực hiện các hạn chế kinh doanh vào ngày 8 tháng 8, bao gồm yêu cầu các nhà tổ chức sự kiện lớn không bán đồ uống có cồn. Các hạn chế được thắt chặt trong tình trạng khẩn cấp được tuyên bố cho toàn tỉnh và giới hạn số lượng người tham gia tại các sự kiện lớn là chỉ tối đa là 5.000 người.

Công ty tổ chức là Office Keef Co. có trụ sở tại Nagoya, cho biết sự kiện âm nhạc hàng năm này đã được tổ chức từ năm 2005. Theo hướng dẫn sự kiện được đăng trên trang web của họ, những người tham dự được yêu cầu đeo khẩu trang, cách xa nhau ít nhất 1 mét và không la hét. Ban đầu, công ty dự định bán 10.000 vé cho sự kiện năm nay.

Ảnh Japan Times 

Omura cho biết chính quyền tỉnh sẽ phản đối việc nhà tổ chức không thực hiện các biện pháp chống lây nhiễm vi rút corona chủng mới và sẽ không cho phép công ty sử dụng bất kỳ cơ sở công cộng nào của tỉnh nữa.

Các quan chức của Aichi sau đó cho biết một lá thư phản đối đã được gửi đến công ty, yêu cầu công ty báo cáo về cách các biện pháp COVID-19 đã được thực hiện tại địa điểm. Ban tổ chức đã cho biết khán giả đã không thực hiện sự giãn cách mặc dù nhiều lần được nhắc nhở về các hướng dẫn chống lây nhiễm qua màn hình hiển thị chính và loa. Tại một thời điểm, một người chủ trì sự kiện đã cảnh báo mọi người không nên tháo mặt nạ của họ.

Công ty cho biết việc chuẩn bị để thực hiện các biện pháp COVID-19 tại một sự kiện lớn như vậy đáng lẽ phải tốt hơn và nó “xin lỗi sâu sắc vì đã gây ra rắc rối lần này”.

Đối với việc bán đồ uống có cồn, nhà tổ chức cho biết họ đã báo cáo trước với tỉnh rằng một số loại đồ uống mà họ đã mua từ các nhà cung cấp sẽ được bán trong sự kiện này, với số lượng bán giới hạn là 2 phần mỗi người.

Thị trưởng Tokoname Tatsuya Ito cho biết trong phiên họp của hội đồng thành phố rằng ông cũng sẽ gửi một lá thư phản đối đến người tổ chức sự kiện. Ông Ito nói: “Đó là một sự kiện cực kỳ nguy hiểm mà không có nguyên tắc an toàn nào được tuân thủ.

Nghệ sĩ hip hop Nhật Bản Zeebra, người đã biểu diễn tại sự kiện, cho biết trong một bài đăng trên Twitter, “Tôi đã biểu diễn tại Namimonogatari ngày hôm qua vì tôi được thông báo rằng các quy tắc do chính quyền tỉnh đặt ra sẽ được tuân theo tại địa điểm tổ chức nhưng thực sự không gian của sự kiện đã rất nguy hiểm (liên quan đến nguy cơ lây nhiễm).

Nhật Bản đã và đang vật lộn để kiểm soát sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm do vi rút corona chủng mới gây ra, với 21 trong số 47 tỉnh của đất nước này hiện đang được đặt trong tuyên bố tình trạng khẩn cấp COVID-19.

Biện pháp phòng chống lây nhiễm vi rút corona chủng mới cho trẻ em

Olympic 2020: Thị trưởng thành phố Nagoya phải xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ

 

Theo JapanTimes

bình luận

ページトップに戻る