Olympic 2020: Thị trưởng thành phố Nagoya phải xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ

Một thị trưởng của Nhật Bản đã phải đối mặt với một loạt chỉ trích vì hành động cắn chiếc huy chương vàng Olympic mà một thành viên của đội bóng nữ Nhật giành được tại một sự kiện ăn mừng. Với hành động được coi là “thiếu tôn trọng” đối với người vận động viên và “thiếu tế nhị” trong bối cảnh đại dịch vi rút corona chủng mới.

Nhân vật đang được nhắc tới là Thị trưởng của thành phố Nagoya, tỉnh Aichi – ông Takashi Kawamura xảy ra hôm thứ 4 khi vận động viên Miu Goto (20 tuổi) có quê hương là thành phố Nagoya, đến thăm chính quyền thành phố sau chiến thắng của đội trước đội tuyển Mỹ tại Thế vận hội Tokyo 2020 đang diễn ra.

Khi vận động viên Goto đeo chiếc huy chương vào cổ ông Kawamura, người thị trưởng 72 tuổi này đã nắm lấy nó và nói: “Nó nặng quá” và sau đó ông tháo khẩu trang ra và đột ngột cắn vào chiếc huy chương vàng dù không xin phép Goto.

Ảnh: The Mainichi 

Hình ảnh ông Kawamura cắn huy chương đã lan truyền trên mạng xã hội, gây ra phản ứng dữ dội không chỉ từ những người ủng hộ cô và người hâm mộ Olympic mà còn từ các vận động viên nổi tiếng.

Vận động viên Judoka Naohisa Takato, người đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo, viết trên Twitter. “”Bản thân tôi đã cẩn thận để không làm xước huy chương vàng của mình. Goto thật sự rất bao dung. Nếu là tôi , tôi sẽ khóc.”

Toyota Motor, công ty sở hữu đội bóng mà Goto thi đấu, cũng đã chỉ trích ông Kawamura trong một tuyên bố rằng đó là một hành động không xứng đáng và thiếu tôn trọng đối với những nỗ lực bền bỉ của vận động viên đã giúp đội tuyển bóng mềm quốc gia giành được chiến thắng.

“Chúng tôi thực sự hy vọng thị trưởng sẽ cư xử phù hợp với tư cách là một nhà lãnh đạo”.

Văn phòng thành phố Nagoya ngập trong hơn 4.000 đơn khiếu nại, buộc ông Kawamura phải xin lỗi.

Ảnh minh hoạ

Ông Kawamura nói với các phóng viên: “Tôi nhìn thấy tấm huy chương vàng mà tôi luôn ngưỡng mộ và đã hành động bốc đồng. Tôi đã làm ảnh hưởng đến biểu tượng của những năm tháng tập luyện chăm chỉ của những vận động viên. Tôi xin lỗi từ tận đáy lòng mình.”

Thị trưởng cũng đã nói chuyện với Yasuhiro Yamashita, chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản, qua điện thoại hôm thứ 5 để nói lời xin lỗi và cũng đã gửi thư xin lỗi tới Toyota.

Nhật đối mặt với nóng nắng có thể lên tới 40 độ trên cục bộ

Gần 1.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ Tokyo Olympics

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る