CẢNH BÁO: Nguy cơ hoả hoạn khi sử dụng thiết bị trợ thở trong điều trị corona tại nhà

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Số lượng các bệnh nhân nhiễm vi rút corona phải điều trị tại nhà đang tăng nhanh. Từ đó việc sử dụng các thiết bị trợ thở oxy cũng nhiều hơn. Oxy có tính chất hỗ trợ quá trình cháy nên rất dễ xảy ra các đám cháy. Nó thường bắt lửa từ thuốc lá và bật lửa, và rất nguy hiểm nếu có bếp lò gần đó.

Theo các nhóm ngành do các nhà sản xuất thiết bị y tế thực hiện, 85 người đã tử vong trong các vụ hỏa hoạn khi sử dụng các thiết bị trợ thở kể từ năm 2003.

Ông Takemi Yamazaki, trợ lý chỉ huy phòng cháy chữa cháy thuộc Phòng điều tra của Sở cứu hỏa Tokyo, cho biết, “Nếu có nguồn lửa dù rất nhỏ gần đó sẽ rất nguy hiểm vì nó có thể lan ra gần mặt.

Đã có trường hợp bật lửa gần mặt và bốc cháy khi cố gắng hút thuốc trong khi sử dụng thiết bị, hoặc hỏa hoạn xảy ra khi cố gắng nấu ăn trong bếp.

Máy trợ thở lấy không khí xung quanh, tập trung oxy, và bệnh nhân hít nó qua mũi và miệng. Vì vậy nồng độ oxy xung quanh mặt tăng lên, và chính phủ đang kêu gọi sự chú ý rằng ngay cả một đám cháy nhẹ cũng có thể gia tăng.

Cơ quan phòng cháy chữa cháy và các đoàn thể công nghiệp đang kêu gọi việc cảnh giác với nguy cơ hoả hoạn dù chỉ từ mồi lửa rất nhỏ như thuốc lá. Chính phủ và các đoàn thể tại Nhật Bản đang kêu gọi sự chú ý cẩn thận để giữ lửa cách xa thiết bị trong vòng 2 mét và sử dụng nó một cách chính xác theo hướng dẫn của bác sĩ.

Điều gì cần chú ý khi điều trị corona tại nhà?

Nên hay không nên tiêm vắc xin phòng chống vi rút corona chủng mới?

 

Theo NHK  

bình luận

ページトップに戻る