3 món ăn được xếp sao Michelin của tỉnh Saga

Văn hóa ẩm thực tỉnh Saga vẫn luôn là một trong những nét đặc sắc của Nhật Bản. Với vị trí nằm đối diện với hai loại biển khác nhau và có những đồng bằng rộng lớn màu mỡ ở giữa, Saga sở hữu nhiều sản vật thủy sản, nông nghiệp và chăn nuôi ấn tượng. Trong số đó, không thể không kể đến 3 món ăn sau đây, đã được Michelin Guide đích thân giới thiệu. Hãy cùng LocoBee khám phá những sản vật đặc sắc, mang tầm quốc tế này trong bài viết dưới nhé!

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì cuối)

 

Thịt bò Saga (佐賀牛)

Thịt bò Saga là một trong những loại Wagyu Nhật Bản được xếp loại cao nhất trong cả nước. Những con bò tại đây được lai tạo cẩn thận từng con một và được chăm sóc theo phương pháp chăn nuôi phù hợp với khí hậu của vùng Saga. Theo đó, với nguồn thức ăn đảm bảo, khí hậu ôn hòa, không khí trong lành và nguồn nước sạch đã góp phần tạo nên chất lượng tuyệt vời cho thịt bò Saga.

Ẩm thực địa phương Mie – Shiga

Thương hiệu “Thịt bò Saga” có cấp thịt 4 hoặc 5 và là nhãn hiệu chỉ được trao cho loại thịt siêu cao cấp có vân cẩm thạch (BMS) lớn hơn 7.

 

Cua Takezaki (竹崎カニ)

Đây là biệt danh của một loại cua xanh có tên là Gazami, có kích thước lớn hơn 30cm. Vị ngon của cua đực và cua cái có sự khác nhau tùy theo mùa: cua đực ngon nhất vào mùa hè, còn cua cái ngon nhất vào mùa đông.

Món cua Takezaki ngon nhất khi được nhúng trong nước tương dấm hoặc ăn với nước sốt. Cua Takezaki có thể được thưởng thức bằng nhiều cách như súp miso. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức vị ngọt tinh tế vốn có của cua, người ăn chỉ cần đun sôi cua trong muối.

Nếu bạn là một người yêu thích rượu sake Nhật Bản, bạn có thể thưởng thức món “Kourazake” bằng cách ăn càng cua rồi đổ một ít rượu sake nóng vào mai cua và uống.

 

Đậu phụ luộc trong nước suối nóng (温泉豆腐)

Đây là một món ăn được nấu trong nước suối nóng của Ureshino Onsen với hương vị vô cùng đặc biệt. Chất kiềm trong nước suối có tác dụng tạo ra cảm giác mềm mượt cho đậu phụ . Đậu phụ suối nước nóng có thể được thưởng thức trong một món lẩu cùng với thịt và rau, hoặc ăn kèm với hành lá hoặc vảy cá ngừ.

Món ăn này rất tốt cho sức khỏe và được phục vụ trong bữa ăn sáng của Ureshino Onsen. Nó thậm chí còn xuất hiện trong bộ truyện tranh dành cho người sành ăn “Oishinbo” và nổi tiếng khắp Nhật Bản.

Thực khách có thể mua món ăn này theo set có sẵn, bao gồm đậu hũ, nước từ Ureshino Onsen, đồ trang trí, nước sốt, v.v.

Nếu có dịp tới Shiga, hãy thử tìm và thưởng thức 3 món ăn thượng hạng này nhé!

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

Lâu đài Hikone, tỉnh Shiga – một tuyệt tác kiến trúc lâu đời

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る