Bí quyết ngăn ngừa và xoá mờ nếp nhăn vùng cổ

Nhiều người chăm sóc da mặt vô cùng cẩn thận nhưng lại quên đi vùng cổ. Ngay cả khi nhìn vào gương, mọi người không để ý nhiều đến cổ của mình. Trên thực tế, một trong những bộ phận có xu hướng “tố cáo” tuổi già chính là nếp nhăn trên cổ.

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên cổ và các phương pháp chăm sóc mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện trong cuộc sống hàng ngày để ngăn ngừa và xoá mờ những nếp nhăn này. Cùng xem nhé!

Mẹo chăm sóc da khi đi du lịch

 

#1. Nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở cổ

1, Do hoạt động của đầu

Cổ là bộ phận quan trọng nâng đỡ đầu. Chúng ta gật đầu khi nói chuyện, xoay cổ khi thư giãn… làm vùng da ở cổ liên tục chịu gánh nặng, và bị kéo căng và co lại rất nhiều. Do đó, các nếp nhăn được hình thành sau quá trình này. Ngay cả khi gối không đúng chiều cao, các nếp nhăn rất dễ hình thành trên cổ.

 

2, Nếp nhăn do lão hóa

Khi lão hóa, khả năng giữ nước của da giảm, vùng cổ săn chắc dần trở nên nhăn nheo. Cơ cổ yếu cũng có thể gây ra nếp nhăn.

 

#2. Bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ

Nếu bạn không có nếp nhăn trên cổ, bạn cần ngăn chặn nó ngay từ bây giờ.

Chia sẻ từ chuyên gia Nhật: Chăm sóc da khô như thế nào?

Điểm số 1:

Làm mềm da để ngăn ngừa nếp nhăn và tạo môi trường để da không ghi lại nếp khi cử động bằng cách chăm sóc, mát xa và dưỡng ẩm. Nếu bạn không làm sạch và chăm sóc vùng da này thì nó sẽ ngày càng khô cứng hơn. Điều quan trọng là giữ cho làn da của bạn mềm mại và chăm sóc nó hàng ngày bằng tinh chất làm đẹp hoặc kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

 

Điểm số 2:

Tránh tiếp xúc với tia UV (tia UV làm khô da, tạo môi trường dễ hình thành nếp nhăn). Bảo vệ khỏi tia cực tím là hoàn toàn cần thiết! Không quên thoa cả kem chống nắng lên cổ.

Bạn đã chọn và sử dụng kem chống nắng đúng cách?

 

Điểm số 3:

Làm săn chắc cơ cổ hàng ngày, bạn có thể tạo ra một môi trường mà các nếp nhăn ít xuất hiện hơn và một môi trường mà chất béo ít có khả năng bám dính hơn.

 

Điểm số 4:

Dưỡng ẩm tốt giúp da săn chắc, mịn màng. Khi khả năng giữ nước của da suy giảm, da trở nên kém săn chắc và đàn hồi. Da giữ được độ ẩm, là nguồn gốc của sự đàn hồi và đàn hồi, ít có khả năng bị nhăn và có thể được mong đợi là có tác dụng bảo vệ bên trong da khỏi các kích thích như vi khuẩn và tia cực tím.

 

Điểm số 5:

Cố gắng sống một cuộc sống điều độ và giữ cho các tế bào của cơ thể bạn khỏe mạnh. Cơ thể của chúng ta được tạo thành từ các tế bào. Bằng cách làm cho các tế bào khỏe mạnh, sức khỏe của da cũng được duy trì. Do đó, giữ cho các tế bào của bạn khỏe mạnh bằng cách duy trì một cuộc sống điều độ, chẳng hạn như một chế độ ăn uống cân bằng, ngủ tốt, tập thể dục hợp lý và kiểm soát căng thẳng, sẽ cải thiện tình trạng da của bạn.

 

#3. Xoá mờ nếp nhăn đã hình thành

Ngay cả khi đã có nếp nhăn trên cổ, bạn có thể làm cho chúng mờ hơn hoặc loại bỏ chúng bằng cách chăm sóc thích hợp.

Làm mờ vết nhăn do cử động thường xuyên của cổ

1. Sử dụng kem mát xa, kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm khác có khả năng tán đều với một lượng kem tương đương với hình tròn với đường kính 3cm ra lòng bàn tay và san đều lên hai lòng bàn tay.

2. Hướng cằm lên, thoa kem đã thoa đều ở hai tay lên cổ.

3. Tiếp theo, xoè hai tay với ngón trỏ xa ra và 4 ngón còn lại thì cạnh nhau.

4. Đặt tay phải lên phía trên và tay trái phía dưới tay phải ở giữa cổ.

5. Như vậy, kéo tay phải của bạn lên phía cằm và tay trái thì kéo xuống dưới. Từ từ thực hiện 5 lượt trong 5 giây.

Phòng ngừa và chăm sóc đúng cách sẽ khiến nếp nhăn trên cổ khó hình thành hơn. Bạn có thể hy vọng làm mỏng đi hoặc loại bỏ các nếp nhăn đã hình thành, vì vậy đừng từ bỏ mà hãy đánh bay chúng bằng bài hướng dẫn trên đây nhé.

Chúc bạn thành công!

Bí quyết chăm sóc tương ứng với từng vấn đề của da tay (kì 1)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る