Mẹo chăm sóc da khi đi du lịch

Với ưu đãi từ các chương trình kích cầu du lịch như Go To Travel, Go To Eat…, thời điểm cuối năm gần kề lại càng có nhiều người lựa chọn du lịch trong nước. Đối với chị em phụ nữ việc chăm sóc da là điều không thể thiếu hàng ngày, nhất là khi đi du lịch lại càng phải chú ý hơn bởi sự thay đổi về thời tiết, khí hậu…

Cùng tham khảo một số mẹo chăm sóc da khi đi du lịch ngay dưới đây nhé!

30 bí quyết giảm cân theo lời khuyên của chuyên gia Nhật

 

Chống khô da và cháy nắng

Khi đi du lịch cần chú ý tới 2 điều là khô da và cháy nắng. Các phương tiện di chuyển như Shinkansen và máy bay hay trong khách sạn thường có máy lạnh nên dễ làm khô da. Chính vì vậy, các biện pháp chóng khô da như kem dưỡng ẩm là không thể thiếu. Ngoài ra, đừng nghĩ rằng đi du lịch thì có thể hoãn lại việc chống nắng, càng đi du lịch lại càng phải chống nắng cho da thật kĩ. Trong quá trình chuẩn bị hành lí hãy ưu tiên cho vào các sản phẩm dưỡng ẩm và chống nắng để sử dụng nhé!

 

Dưỡng ẩm dạng xịt

Nếu bạn cảm thấy khô da khi đi du lịch, bạn nên sử dụng “nước hoa hồng dạng sương” để có thể dễ dàng dưỡng ẩm và chăm sóc da nhanh chóng. Sau khi xịt nước hoa hồng có thể dưỡng da, chống nắng và trang điểm luôn nên rất tiện dụng. Nên chọn loại có kích cỡ vừa phải để dễ dàng mang theo trong túi du lịch và giữ ẩm cho da trong mọi trường hợp.

5 tuyệt chiêu để có làn da đẹp như chị em Nhật

 

Kem chống nắng

Hãy chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn và thoa lại thường xuyên. Các loại kem chống nắng gần đây không chỉ bao gồm các loại khó rửa trôi khi ra mồ hôi hoặc gặp nước mà còn có các loại tăng cường lớp màng UV khi có mồ hôi hoặc nước. Nếu muốn thoa kem chống nắng trên lớp trang điểm có thể kem chống nắng dạng thỏi. Điều quan trọng cần nhớ là phải bôi lại kem chống nắng thường xuyên sau vài tiếng hoặc khi gặp trời mưa, ra mồ hôi nhiều…

<Các loại kem chống nắng được đề xuất theo hoàn cảnh>

・ Khi đi biển hoặc hồ bơi: chọn loại có tác dụng tăng cường lớp màng bảo vệ khỏi tia cực tím khi da tiếp xúc với mồ hôi hoặc nước.

・ Khi ở trong nhà: chọn kem chống nắng dạng lỏng có tác dụng làm đẹp và dưỡng ẩm cho da.

・Khi ra ngoài: chọn kem chống nắng dạng xịt dùng được cho cơ thể và tóc, kem chống nắng dạng thỏi có thể dùng để trang điểm mà không phải dùng tay trực tiếp

 

Làm gì khi bị cháy nắng

Sau khi bị cháy nắng, điều quan trọng là phải “dưỡng ẩm” nhiều hơn bình thường để làm mềm da. Nếu tiếp xúc nhiều với tia cực tím, da sẽ trở nên khô ráp, thô cứng. Với làn da như vậy thì dù có bôi kem bao nhiêu thì các thành phần trong kem cũng khó thẩm thấu. Do đó, trước tiên cần dưỡng ẩm bằng các loại kem dưỡng có tác dụng làm mềm da. Sau đó, hãy chăm sóc da bằng nước hoa hồng làm trắng da và đắp mặt nạ.

 

Đắp mặt nạ

Khi đi du lịch môi trường sống bình thường sẽ bị thay đổi có thể khiến cho tình trạng của da có biến động. Đó là lý do tại sao nên đắp mặt nạ giàu dưỡng chất để chăm sóc da. Nếu điểm đến là vùng có khí hậu khô cần chọn mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm. Nếu điểm đến là vùng có nắng nhiều cần chọn mặt nạ có tác dụng làm trắng.

 

Dùng dầu thơm

Khi đi du lịch bạn cũng nên mang theo loại dầu thơm yêu thích của mình để xoa bóp chân hoặc đổ vào bồn tắm ngâm mình hay đơn giản là sử dụng nó như một loại nước hoa làm thơm phòng. Mùi hương dễ chịu mà quen thuộc sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn trong cả hành trình du lịch của mình.

Cách chăm sóc da của chị em phụ nữ Nhật Bản trong mùa thu

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る