Bí quyết chăm sóc tương ứng với từng vấn đề của da tay (kì 1)

Cùng tìm hiểu và áp dụng thử các bí quyết chăm sóc da tay của chị em Nhật Bản ngay sau đây nhé!

8 nguyên nhân làm cho da tay trở nên thô ráp

 

#1. Với da khô, mẩn đỏ

Tay khô là do thiếu ẩm và thiếu dầu. Rửa bát là một nguyên nhân điển hình gây khô tay. Nước rửa bát có tính tẩy rửa mạnh vì nó có công dụng làm sạch dầu trên bát đĩa một cách triệt để và có nhược điểm là làm trôi dầu trên da khi rửa bát.

Biện pháp

  • Mang găng tay cao su khi rửa bát
  • Thoa kem tay
  • Thực hành cách thoa kem tay đúng cách
  • Sử dụng kem dưỡng da tay trước khi đi ngủ vào buổi tối

 

#2. Với tay thô ráp có vết nứt, ngứa

Làm việc nhà thường xuyên sử dụng nước là nguyên nhân chính khiến bàn tay thô ráp. Về căn bản vì lớp sừng của lòng bàn tay dày hơn da mặt nên bã nhờn không thoát ra ngoài dễ dàng và dễ bị khô. Do đó, khi khô đi, đầu tiên nó sẽ nứt ra và trở nên ngứa.

Khi khô và nứt sâu hơn, lớp hạ bì bên dưới lớp sừng của da sẽ bị rách. Nó cũng trở nên đau và dẫn đến chảy máu.

Biện pháp

  • Giảm số lần rửa tay
  • Nhớ lau sau khi rửa tay
  • Thoa kem dưỡng da tay sau khi rửa tay
  • Khi rửa tay bằng xà phòng, sử dụng xà phòng dành cho da nhạy cảm

 

#3. Với tay bị chàm

Bệnh chàm ở tay có cảm giác hơi ngứa, các ngón tay, bàn tay bóp và bong tróc. Khi các triệu chứng trầm trọng hơn, bề mặt da trở nên đỏ và cứng và dày. Khi triệu chứng tiến triển, các vết nứt hình thành, rỉ nước và có cảm giác đau.

Nguyên nhân là do rửa tay nhiều, thường sử dụng bàn chải để chà tay, sử dụng chất tẩy rửa mạnh và xà phòng mà không đeo găng tay, thời gian tiếp xúc với nước lâu.

Biện pháp

  • Khám và kê đơn thuốc steroid bởi bác sĩ da liễu

Thuốc steroid cũng có bán trên thị trường nhưng hiệu quả không cao do chiếm thành phần thấp. Steroid do bác sĩ kê đơn có hiệu quả hơn các loại thuốc trên thị trường, vì vậy nên đến gặp bác sĩ da liễu. Tại bệnh viện, bác sĩ sẽ cho bạn biết bạn nên sử dụng steroid trong bao lâu tùy theo triệu chứng của bạn, nhưng nếu nhẹ thì bạn cần bôi trong 1 tuần, còn nếu nặng thì phải bôi trong 3-4 tuần.

 

#4. Với tay dị ứng cao su

Một số trường hợp bạn nhầm tưởng tay bị chàm với hiện tượng dị ứng cao su. Các triệu chứng bao gồm ngứa, mẩn đỏ, chàm nổi lên và mụn nước. Hiện tượng còn được gọi là mày đay tiếp xúc, khi nặng hơn thì triệu chứng này sẽ lan ra khắp cơ thể.

Biện pháp

  • Nếu cảm thấy nghi ngờ, hãy ngừng sử dụng găng tay cao su, chuyển sang găng tay vinyl và hỏi ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức.

Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo với các bí quyết khác nữa nhé!

10 thói quen đơn giản để giảm cân mà da vẫn đẹp

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る