JR East dự kiến kiểm tra đồ của hành khách trong thời gian của Thế vận hội

Công ty Đường sắt JR East Nhật Bản mới đây cho biết họ sẽ kiểm tra đồ đạc của một số hành khách trong thời gian diễn ra Thế vận hội Tokyo tại các ga lớn trong khu vực thủ đô với sự hợp tác của cảnh sát, như một phần của các biện pháp ngăn chặn tội phạm và khủng bố.

Đây là lần đầu tiên nhà điều hành tàu lớn, được biết đến với cái tên JR East, quyết định tiến hành kiểm tra hành lý như vậy. Cùng ngày, Công ty Đường sắt Central Japan Railway cho biết họ cũng sẽ tiến hành kiểm tra an ninh tương tự tại các ga của tàu cao tốc Shinkansen ở khu vực Tokyo.

10 ga đáng sống nhất khu vực Kansai (2021)

Trong suốt 17 ngày diễn ra Thế vận hội sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 7 và Thế vận hội Paralympic, JR East có kế hoạch kiểm tra đồ đạc với sự đồng ý của hành khách sau khi tìm kiếm những đối tượng khả nghi với sự tham gia của chó nghiệp vụ và camera an ninh.

JR East cho biết, nếu các cá nhân từ chối hợp tác, họ có thể bị yêu cầu rời khỏi ga tàu. Đồng thời công ty cho biết thêm việc kiểm tra hành lý sẽ kết thúc sau khi Paralympics kết thúc vào ngày 5/9.

Việc kiểm tra an ninh đã trở nên khả thi sau khi một bản sửa đổi sắc lệnh của bộ giao thông có hiệu lực vào tuần trước.

910.000 vé Tokyo Olympic mất hiệu lực vì giới hạn lượng người xem

Gần 1.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ Tokyo Olympics

 

Theo The Mainichi

 

bình luận

ページトップに戻る