Gần 1.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ Tokyo Olympics

Khoảng 1.000 tình nguyện viên của Thế vận hội Tokyo 2020 mùa hè này đã bỏ, không hỗ trợ sự kiện này sau những bình luận mang tính phân biệt giới tính của cựu Chủ tịch ban tổ chức sự kiện – ông Yoshiro Mori. Đây là thông tin mới đây được Uỷ ban chia sẻ.

Số lượng tình nguyện viên này chiếm 1 phần trăm trong số 80.000 tình nguyện viên cần có để giúp đỡ tại các bộ môn thi đấu vào mùa hè này. Ban tổ chức cho biết sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của Đại hội Thể thao.

Một phát biểu trong cuộc họp của Ủy ban Olympic Nhật Bản vào ngày 3 tháng 2, cựu Chủ tịch ban tổ chức sự kiện – ông Yoshiro Mori (83 tuổi) khẳng định rằng sự tham gia của phụ nữ trong các cuộc họp làm cho thời gian bị kéo dài vì “phụ nữ thường lắm lời”. Ông Mori hiện đã từ chức sau làn sóng chỉ trích trong và ngoài nước Nhật.

Uỷ ban tổ chức cho biết họ nhận khoảng 390 thông báo về việc sẽ không tham gia hỗ trợ từ tình nguyện viên từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 8 tháng 2. Đến ngày 11 tháng 2, con số đó đã tăng gần gấp đôi lên 740.

Có gì tại Playbook – ấn phẩm quy định dành cho đối tượng liên quan đến Thế vận hội 2020?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る