910.000 vé Tokyo Olympic mất hiệu lực vì giới hạn lượng người xem

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khoảng 910.000 vé xem Đại hội thể thao Tokyo Olympic, tương đương 25% tổng số vé, sẽ không còn hiệu lực vì giới hạn khán giả trong nước Nhật đã được đặt ở mức 10.000 người/địa điểm hoặc 50% sức chứa, để ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

Khoảng 10.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ cho Olympic như dự kiến

Ủy ban tổ chức Đại hội thể thao Olympic và Paralympic Tokyo ngày 23/6 thông báo sẽ tiến hành bốc thăm lại để lấy vé cho những địa điểm vượt quá giới hạn người xem.

Vé cho tổng số 97 sự kiện, bao gồm lễ khai mạc và bế mạc và các trận thi đấu của 8 bộ môn thể thao bao gồm bóng chày và bóng đá, sẽ được thực hiện lại và kết quả sẽ được công bố trước rạng sáng ngày 6 tháng 7.

Theo Ban tổ chức, trong số 3,63 triệu vé đã được bán, không bao gồm các vé đã hoàn trả, khoảng 910.000 vé sẽ không còn giá trị. Việc bốc thăm sẽ ảnh hưởng đến hơn 10% số các sự kiện, buổi lễ vì hơn 80% trong số đó chưa đạt đến giới hạn về số lượng khán giả.

Các sự kiện chính liên quan là những sự kiện diễn ra tại các địa điểm có sức chứa lớn. Ví dụ, đối với trận chung kết bóng đá nam tại sân vận động Nissan ở Yokohama, có sức chứa 72.000 khán giả, hơn 30.000 vé dự kiến ​​sẽ không còn giá trị vì đã hơn 40.000 vé được bán ra.

Vé được phân bổ cho các bên liên quan cả trong và ngoài nước, bao gồm cả các nhà tài trợ, không phải rút thăm lại nhưng con số này cũng đã giảm đáng kể (chỉ còn hơn 500.000 từ tổng số ban đầu là 1,7 triệu vé).

Những người có vé không được chọn sẽ tự động được hoàn lại tiền. Những người dành được vé nhưng không đi được và muốn hoàn tiền cần phải thông báo trước trưa ngày 15 tháng 7 và tiền hoàn lại sẽ được thanh toán sau khi toàn bộ các vòng đấu kết thúc. Ban tổ chức sẽ không bán vé thêm cho những sự kiện có lượng khán giả chưa đến giới hạn.

Về Thế vận hội Paralympic, theo đó quyết định về lượng khán giả tối đa đã bị hoãn lại đến ngày 16 tháng 7, nếu rút thăm lại, ban tổ chức sẽ thông báo kết quả từ ngày 16 tháng 7 và có dự định chấp nhận yêu cầu hoàn tiền cho đến ngày 26 tháng 7.

3 điểm cần lưu ý khi xem xét tính hiệu quả của vắc xin corona

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る