Khoảng 10.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ cho Olympic như dự kiến

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Ủy ban tổ chức Thế vận hội phía Nhật Bản cho biết cho biết khoảng 10.000 trong số 80.000 tình nguyện viên dự kiến ​​hỗ trợ tại Đại hội thể thao mùa hè này đã xin rút.

Ông Toshiro Muto, Giám đốc điều hành của ban tổ chức nói với các phóng viên: “Tôi nghĩ rằng một trong những lý do không còn nghi ngờ gì nữa là lo ngại về việc lây nhiễm corona. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá trầm trọng đến việc tổ chức Thế vận hội vì quy mô được dự kiến sẽ được thu hẹp lại hơn so với ban đầu”.

Ảnh The Mainichi

Tính đến cuối tháng Hai có khoảng 1.000 tình nguyện viên đã xin nghỉ. Ngoài ra, do sự kiện bị hoãn nên trong số đó có một bộ phận bị thay đổi kế hoạch cá nhân của họ. Nhiều tình nguyện viên cũng rút lui sau lời nhận xét mang màu sắc phân biệt giới tính của Cựu chủ tịch Uỷ ban tổ chức ông Yoshiro Mori.

Gần 1.000 tình nguyện viên bỏ không hỗ trợ Tokyo Olympics

Các tình nguyện viên của “Field Cast”, những người được ban tổ chức tuyển chọn từ hơn 200.000 đơn đăng ký, dự kiến ​​sẽ đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, chẳng hạn như hướng dẫn viên tại các địa điểm và giúp đỡ tại làng vận động viên.

Như một phần của các biện pháp để đảm bảo an toàn cho sự kiện, ban tổ chức đã quyết định không tiếp nhận người xem từ nước ngoài. Sự kiện có khoảng 15.000 vận động viên và họ sẽ thực hiện các hạn chế trong việc di chuyển.

Các nhà tổ chức đã rất vất vả nhận được sự ủng hộ và thuyết phục công chúng rằng Thế vận hội có thể được tổ chức an toàn. Tuy nhiên, thực tế là quốc gia này đã không thể kiểm soát thành công các ca nhiễm trùng do các biến thể rất dễ lây lan của virus corona gây ra.

Tại sao tỉ lệ tiêm vắc xin corona của Nhật thấp?

Ông Muto cũng cho biết khoảng 190.000 quan chức và công nhân Nhật Bản, bao gồm các thành viên của ban tổ chức, tình nguyện viên, nhân viên an ninh, nhà tài trợ và báo chí sẽ tham gia Olympics và 110.000 người tham gia Paralympics.

Tháng trước, Ủy ban cho biết số lượng quan chức và nhân viên nước ngoài sẽ giảm xuống còn 78.000 người, thấp hơn một nửa so với con số ban đầu.

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る