Bí quyết cải thiện hiệu quả làm việc (kì 2)

Tiếp tục bài kì trước, kì này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 3 bí quyết làm việc hiệu quả của người Nhật. Đó là các biện pháp nào, cùng xem ngay sau nhé!

Bí quyết cải thiện hiệu quả làm việc (kì 1)

 

#1. Từ bỏ mong muốn hoàn hảo

Một trong những nguyên nhân dẫn đến những người có hiệu quả làm việc chưa tốt  là do họ quá hướng tới sự hoàn hảo trong kết quả công việc và thành tích của mình. Hoàn hảo luôn là điều ai cũng mong muốn nhưng việc kinh doanh đôi khi không tiến triển được như đúng những gì ra nghĩ hoặc lên kế hoạch.

Không có gì lạ khi cấp trên xem mới chỉ đạt 50-60%, mặc dù bạn đã cho rằng nó gần như hoàn hảo. Trong một số trường hợp, tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm sự hướng dẫn của sếp khi bạn đã có một bức tranh tổng thể nhất định.

Dù chưa ở trạng thái hoàn hảo nhất hãy cứ bắt tay vào làm. Có một số vấn đề có thể được nhìn thấy bằng cách hành động và từ đó chúng ta có thể điều chỉnh quỹ đạo sớm hơn bằng cách nhận lời khuyên.

 

#2. Yêu cầu và nhận sự giúp đỡ từ người khác

Một trong những nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng làm việc không hiệu quả là cố gắng làm mọi việc một mình. Do đó bạn ở trạng thái không thể mở lời yêu cầu các thành viên trong nhóm cho lời khuyên hoặc sự giúp đỡ.

4 điểm cần lưu ý khi liên lạc trong môi trường làm việc Nhật Bản

Để cải thiện, đừng đặt nặng tư tưởng là làm một mình, hãy mang cho mình suy nghĩ là “vì một kết quả làm việc hiệu quả cho cả nhóm” hay “tăng hiệu quả làm việc với sự giúp đỡ của người khác”. Cố gắng hướng đến việc nâng cao hiệu quả bằng cách chia sẻ thông tin với nhóm thông qua báo cáo tiến độ công việc, nhận lời khuyên hay sự giúp đỡ về các vấn đề bất cứ lúc nào.

Lưu ý khi muốn nhờ ai đó cần phải xác định rõ ràng là muốn đối phương làm gì, bao giờ cần phải xong, làm như thế nào sẽ hiệu quả… Chỉ có như vậy thì việc hoạt động của đội mới được suôn sẻ.

 

#3. Môi trường làm việc xung quanh

Một trong những nguyên nhân khiến chúng ta làm việc không được hiệu quả là do nơi làm việc luôn bừa bộn, không phù hợp với công việc. Khi bạn không biết có gì trên bàn hay trong ngăn kéo của mình thì sẽ rất lãng phí rất nhiều thời gian chỉ để tìm kiếm các công cụ, giấy tờ đó.

Cách duy nhất để cải thiện là giữ mọi thứ ngăn nắp để bạn có thể dễ dàng biết đâu là nơi mình đang đề tài liệu, dụng cụ đó.

Những người làm việc hiệu qủa việc coi môi trường xung quanh họ được tổ chức là điều kiện cần để làm tốt công việc. Hãy bắt đầu với việc thu dọn nơi làm việc để có thể làm việc thật năng suất từ hôm nay nhé!

Hẹn gặp bạn ở kì tới và chúc bạn làm việc hiệu quả!

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì cuối)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る