Bí quyết cải thiện hiệu quả làm việc (kì 1)

Với những bạn đi làm chắc chắn có dùng người nghĩ rằng “tôi làm việc với năng suất chưa cao”, “tôi muốn cải thiện chất lượng công việc của mình hơn nữa”. Tuy nhiên, nếu chỉ cố gắng không thôi là chưa đủ. Chúng ta cần phải nắm được đâu là nguyên nhân khiến mình làm việc rất hiệu quả và khi biết mình nguyên nhân đó rồi hãy thay đổi cách làm việc cũng như hành động, suy nghĩ để có thể cải thiện được hiệu quả làm việc.

Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn một số nguyên nhân cũng như bí quyết tương ứng để có thể cải thiện được chất lượng công việc.

Làm việc ở Nhật: 9 nguyên tắc khi báo cáo lên cấp trên

 

#1. Suy nghĩ trước khi hành động

Một trong những nguyên nhân dẫn đến những người làm việc không hiệu quả chính là chưa suy nghĩ đã vội hành động. Ví dụ chưa đọc kỹ tài liệu đã vội tham gia cuộc họp, chưa xem rõ mục đích của chương trình đã vội vàng bắt đầu…

Hành động không phải là một điều xấu. Tuy nhiên không suy nghĩ mà vội vàng hành động thì sẽ có thể dẫn đến hiệu quả không cao, phí phạm thời gian, công sức…

Phương án cho nguyên nhân này và chính là trước khi hành động ưu tiên suy nghĩ. Việc ưu tiên suy nghĩ trước khi hành động sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm hoặc những hoặc tâm thế lo sợ vì chưa có sự chuẩn bị thấu đáo gì.

 

#2. Lựa chọn là quan trọng

Một trong những nguyên nhân khác làm cho những người có năng suất làm việc chưa được hiệu quả đó là chưa giỏi trong việc đưa ra lựa chọn.

Ví dụ khi được nhờ một việc gì đấy thì họ không thể tự phán đoán được là công việc đó nên làm ngay bây giờ làm hay có thể để người khác làm hoặc chưa cần làm vội… Chính vì thế mà toàn bộ công việc bị trì trệ.

Nhằm cải thiện tình hình này chúng ta cũng cần phải biết cách phân chia mức độ ưu tiên công việc ở mức độ ưu tiên cao – trung bình – thấp. Như vậy thì với những việc mà có mức độ ưu tiên thấp, thời hạn còn nhiều thì có thể để lại sau hoặc nhờ ai đó hỗ trợ . Với nhiều việc phải làm hoặc nên làm thì nên ưu tiên, thực hiện sớm.

 

#3. Viết ra lượng công việc đang cần giải quyết

Một trong những nguyên nhân khác dẫn đến những người làm việc chưa được hiệu quả đó chính làhọ chỉ dựa vào trí nhớ của mình dù khối lượng công việc khá lớn. Trên thực tế, nếu để mọi thứ bên trong đầu, bạn sẽ bị xáo trộn và kết quả là công việc sẽ không được tiến hành một cách mượt mà.

Cách khắc phục rất đơn giản, chỉ cần viết ra giấy hoặc trên máy tính, file nào đó số nhiệm vụ mà bạn đang cần làm. Bạn có thể sử dụng một cuốn sổ. Hoặc viết vào các giấy nhớ nhiều màu sắc để phân loại công việc. Khi viết ra rồi có nghĩa là bạn sẽ không còn cần nhớ chúng nữa và tâm trí của bạn sẽ được lọc sạch giúp hiệu quả làm việc tăng lên.

Chúc bạn làm việc hiệu quả!

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì 3)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る