Ngủ trưa hơn một giờ làm tăng nguy cơ tử vong lên 30% ?

Nhiều người biết rằng có một giấc ngủ ngon là quan trọng, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trưởng thành có thói quen ngủ trưa từ 1 giờ trở lên có nguy cơ tử vong cao hơn những người không có thói quen này.

Bác sĩ Masakichi Hashimoto chỉ ra: “Ngủ trưa là cần thiết cho sự phát triển của trẻ em nhưng đối với người lớn, ngủ vào ban đêm là đủ và ngủ trưa dưới 1 giờ sẽ an toàn hơn”.

 

Kết quả nghiên cứu

Đây là một báo cáo nghiên cứu thú vị về giấc ngủ. Tại Hiệp hội Tim mạch Châu Âu tổ chức vào tháng 8 năm 2020, Đại học Y khoa Quảng Châu, Trung Quốc đã công bố 20 tài liệu nghiên cứu xem xét mối quan hệ giữa ngủ trưa với bệnh tim mạch và rủi ro tử vong do mọi nguyên nhân.

Nghiên cứu cho thấy những người có thói quen ngủ trưa hơn một giờ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 34% và nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 30% so với những người không có thói quen ngủ trưa.

Phân tích xem xét thời gian ngủ vào ban đêm cho thấy rằng một giấc ngủ trưa từ 1 giờ trở lên có liên quan đáng kể đến việc tăng nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân chỉ ở những người ngủ từ 6 giờ trở lên vào ban đêm.

Nhìn chung, những người có thói quen ngủ trưa dù trong bao lâu vẫn có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân tăng 19% so với những người không ngủ trưa.

Mối liên quan này đặc biệt nhìn thấy rõ rệt ở phụ nữ và người già từ 65 tuổi trở lên, với nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân tăng lần lượt là 22% và 17% trên người có thói quen ngủ trưa.

Mặc dù nhóm nghiên cứu không chắc chắn về việc ngủ trưa có ảnh hưởng xấu đến cơ thể như thế nào, nhưng có những nghiên cứu trước đây cho thấy mối liên hệ giữa ngủ trưa với sự phát triển của bệnh cao huyết áp và tiểu đường, cũng như giảm mức độ sức khỏe tổng thể.

6 bước giúp bạn thức dậy khoẻ khoắn vào buổi sáng

Giảm cân với chuối vào buổi sáng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

 

Theo niffty  

bình luận

ページトップに戻る