6 bước giúp bạn thức dậy khoẻ khoắn vào buổi sáng

Buổi sáng là thời gian quan trọng và quyết định phần lớn hiệu quả làm việc, học tập của một ngày mới. Do đó việc thức dậy một cách khỏe khoắn vào buổi sáng là vô cùng quan trọng.

Cùng xem các chuyên gia người Nhật chia sẻ gì ngay sau đây để bạn có thể có được một buổi sáng tràn đầy năng lượng nhé!

Cách chăm sóc da và trang điểm khi đeo khẩu trang của 3 nữ sinh viên Nhật chuyên ngành tiếng Việt

 

Bước 1. Đầu tiên hãy tắm nắng

Melatonin bắt đầu được tiết ra khi trời tối, vì vậy khi tắt đèn, bạn sẽ buồn ngủ, khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh, quá trình tiết ra sẽ bị kìm hãm và cơn buồn ngủ giảm xuống. Do đó, để thức dậy một cách khoẻ khoắn, cần phải tắm nắng buổi sáng và ức chế sự tiết melatonin.

 

Bước 2. Kích thích dây thần kinh giao cảm bằng cách kéo dãn cơ thể

Ngay cả khi bạn đang gặp rắc rối hoặc căng thẳng, tập thể dục có thể thay đổi tâm trạng của bạn, giúp bạn dễ dàng tiếp nhận mọi thứ một cách tích cực hơn. Kéo dài cơ thể vào buổi sáng là cách kích thích tốt không chỉ cho cơ bắp mà còn cho trí não và tinh thần.

 

Bước 3: Tắm nước nóng

Khi thức dậy, nhiệt độ cơ thể thấp và não bộ chưa được tỉnh táo. Tắm nước nóng là một cách hiệu quả để tăng nhiệt độ cơ thể. Bí quyết là hãy tắm trong khoảng 5 phút để bạn không bị mệt.

 

Bước 4: Uống đồ uống ấm để tăng nhiệt độ cơ thể

Ngay cả với những người ngủ sớm và dậy sớm thì nhiệt độ cơ thể vẫn ở mức thấp khi mới ngủ dậy. Nếu để nguyên như vậy, cơ thể sẽ không vào chế độ hoạt động và tình trạng nặng nề không thể loại bỏ hoàn toàn.

Nói không với đồ lạnh và uống một đồ uống nóng vào người để giúp nhiệt độ cơ thể tăng lên là giải pháp tốt nhất lúc này.

 

Bước 5: Ăn sáng, nhưng không ăn quá nhiều

Nếu ăn nhiều vào buổi sáng, năng lượng của bạn sẽ dành cho các hoạt động tiêu hóa, não không đủ năng lượng để có thể học tập và làm việc một cách minh mẫn. Tuy nhiên cũng không được bỏ bữa sáng!

Giảm cân với chuối vào buổi sáng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

 

Bước 6: Một chút ngọt ngào vào buổi sáng

Đường là chất dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể sau khi thức dậy. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và không có động lực sau khi thức dậy, bạn nên ăn một ít sô cô la hoặc chuối.

Hãy thử áp dụng 6 bước trên đây xem thế nào nhé! Chúc bạn luôn có một ngày mới tràn đầy năng lượng bằng việc có một buổi sáng khoẻ khoắn!

[Ảnh] Những khoảnh khắc cười rụng rốn với mèo

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る