Tắm cát Nhật Bản, một phương pháp thư giãn tuyệt vời

Thải mồ hôi là phương pháp làm mát và thanh lọc tự nhiên của cơ thể. Ngoài việc vận động, xông hơi, tắm suối nước nóng,…thì tắm cát cũng là phương pháp hiệu quả giúp gia tăng việc tiết mồ hôi, thải độc cơ thể và tăng cường sức khỏe cho con người. Hôm nay, hãy cùng LocoBee tìm hiểu rõ hơn về phương pháp tắm cát và những địa điểm tắm cát nổi tiếng ở Nhật Bản trong bài viết sau đây nhé!

3 bãi biển đẹp lý tưởng cho mùa hè ở tỉnh Wakayama

 

Phương pháp tắm cát

Những bãi cát nóng được tạo thành bởi lượng khoáng chất dồi dào từ suối nước nóng núi lửa. Tắm cát (hay suna-mushi) có khả năng hỗ trợ chữa một số bệnh như: thấp khớp, hen suyễn, thiếu máu, tiểu đường, tim mạch, đau lưng, tê liệt sau đột quỵ, bệnh trĩ, rối loạn kinh nguyệt, vô sinh, táo bón, béo phì,..

Ở nhiệt độ 50-550C, suna-mushi được coi là một liệu pháp làm đẹp nhờ các yếu tố dưỡng ẩm gồm: axit metasilicic và ion canxi có trong cát ấm. Theo một nghiên cứu của Đại học Kagoshima cho thấy, việc hít hơi cát nóng giúp cải thiện lưu thông máu tốt hơn gấp 3-4 lần so với hơi nước từ các suối nước nóng thông thường.

Phương pháp tắm cát rất đơn giản, bạn chỉ cần đến một cơ sở tắm cát, trả phí vào cửa và nhận một bộ áo yukata rồi thay vào. Sau khi đã nằm xuống bãi cát, nhân viên phục vụ sẽ xúc cát lấp đầy từ cổ đến chân bạn. Cát sẽ giúp làm ấm toàn bộ cơ thể và sức nặng của cát sẽ hỗ trợ cải thiện lưu thông máu. Nhiệt độ của cát tùy theo độ sâu của hố cát, nhưng thông thường, khoảng 10 phút trong cát sẽ giúp cơ thể bạn đổ mồ hôi và cảm thấy sảng khoái. Cuối cùng, bạn sẽ đi tắm rửa sạch cát, thay đồ, rồi thư giãn trong bồn tắm hơi có tại đây.

[Có thể bạn chưa biết] 10 loại kem kinh điển trong mùa hè Nhật Bản

 

Địa điểm tắm cát nổi tiếng

Ibusuki của tỉnh Kagoshima là địa điểm tắm cát nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Nơi đây có nhiều địa hình núi lửa với năng lượng địa nhiệt dồi dào được khai thác để tạo ra nguồn năng lượng điện.

Dọc theo bãi biển tại Ibusuki có rất nhiều khách sạn suối nước nóng, nơi du khách có thể trải nghiệm tắm cát nóng. Một trong số đó là Sa-Raku, nơi cung cấp một sảnh tắm cát khổng lồ có thể chứa tới 200 người tắm cùng một lúc. Đặc biệt, khu tắm cát này có mái che nên các bồn tắm ở đây có thể được sử dụng ngay cả trong những ngày mưa.

Một cơ sở tắm cát nổi tiếng khác là Healthy Land, nằm ở cuối phía Nam thành phố Ibusuki, tại Bãi biển Yamagawa hẻo lánh. Khu phức hợp bao gồm cơ sở tắm cát nóng (Sayuri) và các bồn tắm suối nước nóng lớn ngoài trời (Tamatebako) nhìn ra núi Kaimondake, vì có vẻ ngoài hình nón nên núi này còn được gọi là “Núi Phú Sĩ của Satsuma”.

Pháo hoa – Nét đẹp văn hoá mùa hè Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る