Điều cần biết khi ăn ở nhà hàng sushi cao cấp (kì 3)

Tiếp tục 2 kì trước, kì này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn các nguyên tắc cần biết khi đi ăn ở nhà hàng sushi cao cấp nhé!

7 chú ý về trang phục của mẹ khi đi nhập học cho con ở Nhật

 

10, Không hoà tan wasabi vào nước tương

Có người hoà tan wasabi vào nước tương vì nếu chấm trực tiếp vào wasabi thì sẽ quá cay. Tuy nhiên đâu là điều trái với nguyên tắc, kể cả ở nhà hàng sushi và cả các nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của Nhật.

Việc hoà wasabi vào nước tương là cho đĩa nước tương của bạn không đẹp mắt và đồng thời hương vị của wasabi bị bay mất đi.

 

11, Khi sushi được mang ra hãy ăn ngay

Sushi được phục vụ ra nhưng không ăn mà để trong một thời gian dài là một điều không nên. Để lây như vậy sẽ làm cho cơm cũng như neta bị khô, mất đi vị ngon ban đầu.

 

12, Không chấm quá nhiều nước tương

Khi chấm quá nhiều nước tương sẽ làm cho bạn không còn cảm nhận được vị ngon của cơm cũng như neta ở miếng sushi nữa. Đầu bếp và những người xung quanh có thể đánh giá bạn là người không biết ăn sushi nữa đấy.

 

13, Không cho quá nhiều nước tương ra đĩa

Điều này giúp cho bạn không bị chấm quá nhiều nước tương như nói ở trên. Do đó, nếu thấy vơi đi rồi hãy từ từ thêm tiếp vào nhé.

 

14, Không cần phải xấu hổ khi yêu cầu không cho wasabi

Có những người kể cả người Nhật không ăn được wasabi, do đó lúc này hãy nói với người đầu bếp. Điều này hoàn toàn có thể chấp nhận.

Thế giới sushi: 7 “thuật ngữ” độc đáo ít người biết

 

15, Có thể yêu cầu giảm lượng cơm ở shari

Vì muốn thử nhiều neta nên có khách hàng muốn giảm bớt lượng cơm ở shari đi. Ngoài ra còn có thể là người đó đang giảm cân hoặc vì lý do nào đó mà không muốn ăn quá nhiều cơm. Lúc này hãy nói với người đầu bếp khi gọi món nhé!

Hãy nhớ và áp dụng các nguyên tắc này nhé. LocoBee sẽ tiếp tục giới thiệu tới bạn ở các kì sau. 

Điều cần biết khi ăn ở nhà hàng sushi cao cấp (kì 1)

Điều cần biết khi ăn ở nhà hàng sushi cao cấp (kì 2)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る