Tokyo nỗ lực vì một mùa hanami 2021 an toàn

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Một mùa sakura lại nở trên đất Nhật. Tình hình ngắm hoa của người dân Tokyo năm nay ra sao, chính quyền thành phố có các biện pháp gì để ngăn chặn lan nhiễm virus corona khi mà số ca nhiễm đang có dấu hiện tăng nhẹ và tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ vào ngày 21 tháng 3?

Vì sao Nhật vẫn dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp dù ca nhiễm tăng nhẹ?

“Với tư cách là thị trưởng phường, tôi muốn kêu gọi người dân hạn chế đi xem hoa một cách triệt để” – Thị trưởng quận Meguro Eiji Aoki nói trong một đoạn video tin nhắn ngày 15 tháng 3. Ông Aoki kêu gọi mọi người không tụ tập gần khu bờ sông Meguro, một trong những điểm ngắm hoa được yêu thích nhất Tokyo. Đó là tin nhắn gửi thứ 2 từ ông Aoki sau tin nhắn đầu tiên vào ngày 8 tháng Ba.

Gần khu vực sông, có đặt những tấm biển có nội dung “Vui lòng không tụ tập để ngắm hoa anh đào” và hệ thống chiếu sáng vào ban đêm cũng như các sự kiện khác đã bị hủy bỏ. Một nhân viên công ty 50 tuổi ở gần đó chia sẻ “Dù có một chút buồn nhưng tôi muốn đi ngắm hoa vào sáng sớm và tránh nơi đông người”.

Các sự kiện địa phương vào mùa xuân năm nay bao gồm Lễ hội Sakura ở quận Chiyoda của và quận Bunkyo đều đã bị hủy bỏ hoặc thu hẹp phạm vi. Những công viên thuộc sự vận hành của chính quyền thủ đô sẽ được hạn chế số người vào thăm đồng thời cấm các hoạt động ăn uống khi ngồi ngắm hoa.

 

Vậy có cách nào để vừa tránh được đám đông vừa đảm bảo rằng nhiều người vẫn có cơ hội thưởng thức mùa hoa anh đào?

Quận Setagaya của đã đăng tải những hình ảnh chụp hoa anh đào có ở quận đang xem xét việc để mọi người sử dụng làm hình nền khi giao tiếp với người khác qua các ứng dụng trò chuyện như Zoom. Hiệp hội Du lịch thành phố Chiyoda đã thiết lập livestream điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng của địa phương – Chidorigafuchi với các cảnh quay sẽ được đưa lên YouTube.

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る