Nông dân Nhật Bản chật vật khi giá nông sản giảm mạnh vì corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Làn sóng lây nhiễm virus corona thứ ba ở Nhật Bản đã làmgiảm các hoạt động truyền thống cuối năm. Các quán ăn được kêu gọi giảm giờ mở cửa và hạn chế tổ chức tiệc cuối năm, bonenkai. Với những lý do này dẫn đến việc tiêu thụ giảm, giá nông sản đã giảm do cung vượt quá cầu.

Tại trung tâm Biomass Miura, thành phố Miura, tỉnh Kanagawa, các nông phẩm bị bỏ đi từ các trang trại trong vùng được mang đi để chuyển thành phân bón. Hàng núi củ cải chất thành đống chờ đến lượt xử lý.

Ảnh The Mainichi 

Khoảng 395 tấn sản phẩm đã được đưa tới trung tâm vào tháng 11. Ông Shigeo Kato, giám đốc điều hành tại trung tâm, chia sẻ “Với tốc độ này, tháng 12 có vẻ như sẽ đạt gần 1.000 tấn”.

Một cuộc khảo sát của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 9 tháng 12 tại 470 cửa hàng trên toàn quốc cho thấy mức giảm mạnh về giá:

  • Củ cải giảm xuống 73% so với giá trung bình ở một năm bình thường
  • Bắp cải giảm xuống 65% so với giá trung bình ở một năm bình thường
  • Rau diếp/xà lách giảm 50% so với giá trung bình ở một năm bình thường

Giá giảm được cho là do ảnh hưởng của thời tiết thuận lợi vào mùa thu và nhu cầu giảm do người dân không ăn ngoài vì dịch bệnh lây lan. Tình trạng này đã thúc đẩy tình trạng dư cung hiện nay.

Tokyo ban hành “Cảnh báo đặc biệt trước khả năng lây nhiễm virus corona dịp nghỉ năm mới”

Ông Kiyoshi Hasegawa, một nông dân 48 tuổi ở Miura, người đã trồng củ cải trong khoảng 30 năm thở dài và nói: “Tôi chưa bao giờ thấy giá thấp như thế này”. Những củ cải của bác năm nay đều rất ngon và đẹp. Trước đây dù là bị xấu, cong cùng đều được tiêu thụ hết nhưng năm nay thì khác. Ông chia sẻ thêm “Tôi không muốn loại bỏ chúng. Tôi đang cố gắng lên ý tưởng để bán chúng bằng cách nào đó hoặc tạo ra các sản phẩm đã qua xử lý.”

Các đối tượng được tiêm vắc xin ngừa corona trước tiên theo kế hoạch của Chính phủ Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る