Các đối tượng được tiêm vắc xin ngừa corona trước tiên theo kế hoạch của Chính phủ Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.
Cơ quan đo lường corona của Chính phủ Nhật Bản đã trình bày một kế hoạch vào ngày 23 tháng 12 liên quan đến các nhóm ưu tiên trong việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 và phương pháp thực hiện.

Người đứng đầu cơ quan, ông Shigeru Omi đã đề xuất rằng các nhân viên y tế và những người thường xuyên tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh phải được tiêm phòng trước. Kế hoạch này cũng nêu ra rằng người cao tuổi nên là nhóm tiếp theo được tiêm phòng. Tiếp theo đó là những bệnh nhân có bệnh lý nền cũng như nhân viên tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi.

Theo đề xuất, những người từ 65 tuổi trở lên được coi là người cao tuổi và những người có các bệnh lý nền bao gồm bệnh hô hấp mãn tính, bệnh tim, bệnh thận, ung thư, cũng như những người có chỉ số khối cơ thể BMI ít nhất là 30, người thường xuyên điều trị tại hoặc nhập viện. Đề xuất sẽ được hoàn thiện vào cuối tháng 1 năm sau.

Pfizer Inc., một công ty dược phẩm lớn của Hoa Kỳ, đã nộp đơn vào ngày 18 tháng 12 cho Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản để phê duyệt loại vắc xin mà họ đã phát triển. Bộ Y tế sẽ xác định xem liệu họ có cấp phép loại vắc xin này vào tháng 2 năm 2021 hay không.

Cơ quan đo lường corona cũng đã trình bày với các chính quyền địa phương trên toàn quốc một lịch trình liên quan đến việc sắp xếp tiến hành tiêm chủng. Theo lịch trình, một hệ thống sẽ được bảo đảm để tiêm chủng ưu tiên bắt đầu vào tháng 3 năm sau cho nhóm ưu tiên hàng đầu khoảng 3 triệu người, bao gồm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nhân viên cứu hộ và nhân viên trung tâm y tế công cộng. Trước đó, các công tác chuẩn bị sẽ được thực hiện để khoảng 10.000 nhân viên y tế có thể được tiêm phòng trước từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, để kiểm tra xem có những thay đổi về tình trạng sức khỏe sau khi tiêm chủng hay không.

Một quy trình sẽ được thiết lập để cho phép người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên được tiêm chủng ưu tiên. Số lượng ước tính khoảng 30 triệu đến 40 triệu người, bắt đầu từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Việc tiêm chủng cho những người có bệnh lý nền sẽ được thực hiện ra vào hoặc sau tháng 4, đồng thời với việc kiểm tra tiến độ tiêm chủng cho người cao tuổi.

Dự định tiêm vắc xin ngừa corona trên toàn quốc ở Nhật

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る