Dự định tiêm vắc xin ngừa corona trên toàn quốc ở Nhật

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết Nhật sẽ bắt đầu thực hiện tiêm phòng vắc xin ngừa corona tại các cơ sở do chính quyền các thành phố chuẩn bị, bằng hình thức đặt trước được quản lý ở cấp địa phương.

Nếu bị nhiễm corona ở Nhật Bản thì chi phí điều trị là bao nhiêu?

Kế hoạch này đã được một hội đồng chuyên gia phê duyệt trước khi chương trình tiêm chủng toàn quốc bắt đầu vào tháng 3. Bộ cho biết họ có kế hoạch chuẩn bị đủ 10.500 tủ đông để lưu trữ vắc xin, cho phép chúng được phân phối trên khắp nước Nhật.

Bộ cho biết, ngoài các cơ sở y tế, việc tiêm chủng nên được thực hiện tại các trung tâm y tế công cộng, phòng tập thể dục, địa điểm tổ chức sự kiện và trung tâm mua sắm. Thêm vào đó, việc tiêm chủng vắc xin phải đặt trước với chính quyền ở các thành phố, thị trấn hoặc làng xã nơi mà người dân đã đăng ký cư trú.

Vì vắc xin ngừa corona sắp ra mắt phải được bảo quản ở nhiệt độ thấp, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội sẽ đảm bảo có khoảng 3.000 tủ đông với khả năng lưu trữ các mặt hàng ở nhiệt độ âm 75 độ C và khoảng 7.500 tủ đông với khả năng âm 20 độ C. Bộ cũng sẽ mua đá khô và hộp lạnh cho các trung tâm tiêm chủng.

Vắc xin được phát triển bởi tập đoàn dược phẩm khổng lồ của Mỹ Pfizer Inc. và đối tác BioNTech SE của Đức được yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ âm 70 độ C hoặc thấp hơn. Trong khi, công ty công nghệ sinh học Moderna Inc. của Mỹ có thể được vận chuyển và lưu trữ trong khoảng thời gian 6 tháng nếu được giữ trong nhiệt độ tủ đông tiêu chuẩn là âm 20 độ C.

Trước Nhật Bản và các quốc gia phương Tây khác, Anh đã bắt đầu chương trình tiêm chủng COVID-19 bằng vắc xin Pfizer từ ngày 8 tháng 12. Mỹ cũng dự kiến ​​sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng ngay sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho phép sử dụng tiêm vắc-xin Pfizer.

Vì việc tiêm phòng virus corona có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 3 ở Nhật Bản. Bộ sẽ yêu cầu các thành phố chuẩn bị các địa điểm cần thiết và hệ thống sẵn sàng để chấp nhận đặt chỗ. Nhật Bản đã đồng ý với Pfizer, Moderna và AstraZeneca Plc của Anh để nhận đủ số liều vắc xin cho toàn bộ dân số và dành ngân sách 671,4 tỷ yên cho mục đích đó.

Vắc xin Pfizer dự kiến ​​sẽ được phân phối theo lô 1.000 liều và chúng cần được tiêm trong vòng khoảng 10 ngày trong điều kiện được bảo quản trong hộp lạnh có đá khô. Chính quyền địa phương sẽ cần thảo luận xem họ có nên ấn định ngày giờ tiêm chủng cho người dân từng vùng để tránh tình trạng quá tải tại các địa điểm hay không.

Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cũng đang có kế hoạch phát triển một hệ thống cho phép Bộ chia sẻ thông tin về lượng vắc xin dự trữ tại các cơ sở y tế với chính quyền địa phương và các nhà phân phối, để giúp họ tránh được các vấn đề liên quan đến vấn đề phân phối một cách tốt nhất.

Trung tâm xét nghiệm PCR tại Tokyo dành cho mọi cá nhân chỉ với 2.900 yên

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る