Nếu bị nhiễm corona ở Nhật Bản thì chi phí điều trị là bao nhiêu?

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tại Việt Nam, người nhiễm virus corona sẽ được miễn phí hoàn toàn trong quá trình điều trị cho đến khi khỏi bệnh. Những công dân từ nước ngoài về Việt Nam khi cách lí tập trung 14 ngày cũng sẽ được miễn chi phí xét nghiệm, ăn ở.

Vậy ở Nhật nếu bị nhiễm corona thì người bị bệnh có phải tự trả chi phí điều trị cho mình không?

 

Chi phí xét nghiệm PCR

Xét nghiệm PCR là cách để xác định một người có nhiễm virus corona chủng mới hay không. Nếu bác sĩ chỉ định rằng cần xét nghiệm thì việc xét nghiệm sẽ được thực hiện tại cơ sở y tế do chính quyền địa phương chỉ định. Chi phí xét nghiệm tại các cơ sở y tế sẽ do chính phủ chi trả, người được xét nghiệm không phải trả tiền.

Một số thông tin cơ bản về bảo hiểm y tế tại Nhật Bản

 

Chi phí điều trị nếu nhiễm bệnh

Về cơ bản người nhiễm virus corona chủng mới nếu bị nặng sẽ phải nhập viện điều trị còn nếu bị nhẹ sẽ điều trị tại các cơ sở lưu trú hoặc điều trị tại nhà. Tất cả chi phí sẽ do chính phủ chi trả. Do đó người bị nhiễm bệnh không cần thiết phải chuẩn bị số tiền lên tới hàng man để chi trả viện phí…

Theo: 厚生労働省「新型コロナウイルスに関するQ&A(医療機関・検査機関の方向け)」(令和2年6月5日時点版)

 

Người tham gia bảo hiểm có quyền lợi gì nếu bị nhiễm corona

Hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ xếp bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới gây ra là “bệnh tật” thuộc đối tượng chi trả tiền trợ cấp nhập viện. Tuy nhiên kể cả bác sĩ có yêu cầu nhập viện điều trị nhưng kết quả xét nghiệm là âm tính thì cũng sẽ không được nhận tiền trợ cấp nói trên. Những người nhiễm bệnh nhưng phải điều trị tại nhà hay ở các cơ sở lưu trú do không đủ giường bệnh cũng có thể nhận tiền trợ cấp nhập viện, trong trường hợp này có thể sẽ phải nộp giấy tờ liên quan cho công ty bảo hiểm nên hãy giữ giấy tờ cẩn thận. Ngoài ra nếu tử vong do virus corona người mua bảo hiểm cũng có thể nhận được tiền trợ cấp tử vong.

Theo: hokende

6 bảo hiểm bắt buộc dành cho người lao động tại Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る