Tokyo ban hành “Cảnh báo đặc biệt trước khả năng lây nhiễm virus corona dịp nghỉ năm mới”

Thống đốc Koike của thành phố Tokyo đã tổ chức một cuộc họp báo bất thường vào đêm ngày 17. Vào ngày này, thành phố đã ghi nhận 822 trường hợp nhiễm corona, con số cao nhất từ ​​trước đến nay. Thống đốc Koike nhấn mạnh “Cần phải cảnh giác hơn bao giờ hết. Dịp nghỉ cuối và đầu năm mới, khi mà nhu cầu đi lại nhiều hơn sẽ là nguy cơ dẫn đến sự lây nhiễm tăng cao hơn”. Do đó, bà đã đưa ra “Cảnh báo đặc biệt trước khả năng lây nhiễm virus corona dịp nghỉ năm mới”.

Về lý do đưa ra cảnh bảo này, Thống đốc Koike đã chỉ ra tại Hội nghị Giám sát rằng “với tốc độ này, số lượng ca nhiễm mới mỗi ngày có thể sớm đạt mốc 1.000. Số lượng người có triệu chứng bệnh nặng sẽ tăng lên khi số lượng người nhiễm tăng lên. Bây giờ chính là lúc mà chúng ta phải cùng nhau nâng cao cảnh giác hơn bao giờ hết nhằm bảo vệ chính sinh mạng của mình”.

Bên cạnh đó bà cũng kêu gọi “Nhiều người cao tuổi với triệu chứng bệnh nặng liên tục qua đời. Nếu tình trạng nhiệm trọng không dừng lại ở đây, chúng ta cũng sẽ không thể cứu được mạng sống của mình. Hãy vượt qua hoàn cảnh khó khăn này bằng mọi giá. Bây giờ là lúc chúng ta cùng nhau hợp tác để vượt qua Corona. Rất mong nhận được sự hợp lực từ phía mọi người dân.

Ảnh NHK 

Những kêu gọi cụ thể để phòng chống lây nhiễm virus corona chủng mới dịp nghỉ  năm mới:

  1. Hoạt động theo nhóm nhỏ
  2. Tránh gặp gỡ ai đó sau một thời gian dài không tiếp xúc
  3. Tránh các bữa tiệc cuối năm và tiệc năm mới
  4. Tránh về quê
  5. Nếu có dự định về quê, cố gắng tránh các buổi ăn uống, hội họp từ trước khi về trong vòng 2 tuần

Ngoài ra, Thống đốc Koike cũng bày tỏ ý định yêu cầu ngừng chiếu sáng và rút ngắn thời gian chiếu sáng trên quan điểm ngăn chặn sự lây nhiễm lây lan tại các sự kiện lễ hội ánh sáng tại các cơ sở quy mô lớn do các tổ chức phát triển cộng đồng địa phương của Tokyo.

Dự định tiêm vắc xin ngừa corona trên toàn quốc ở Nhật

Cần làm gì với hệ thống thông gió vào mùa đông để giảm nguy cơ lây lan nhiễm corona?

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る