Đảo Yonaguni tại Okinawa – điểm cực Tây của Nhật Bản

Đảo Yonaguni (与那国島) là hòn đảo có người nằm ở tỉnh Okinawa. Đây là điểm cực Tây của Nhật Bản với 24°2′44″ vĩ tuyến Bắc, 123°47′18″ kinh độ Đông. Đảo nằm cách đảo chính Okinawa khoảng 509km về phía Tây Nam, cách đảo Ishigaki khoảng 127km, cách Tokyo khoảng 1.900km. Khoảng cách đến Đài Loan chỉ khoảng 111km nên từ đảo có thể nhìn thấy núi tại Đài Loan vài lần trong năm khi thời tiết đẹp.

Dưới đây là một số địa điểm tham quan gợi ý xung quanh đảo Yonaguni!

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Okinawa

 

Quạt gió

Trên đảo Yonaguni có 2 chiếc quạt gió để cung cấp điện cho cả hòn đảo với chiều cao 68m và đường kính 44m. Mặc dù thường bị hư hỏng do bão nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về kích thước của nó khi đến gần.

Địa chỉ: Yonaguni, Yaeyama District, Okinawa 907-1801

 

Đá Nishizaki

Đây có thể coi như cột mốc ở điểm cực Tây của Nhật Bản. Vào giữa mùa thu, khi chiều đến từ đây có thể nhìn thấy các núi của Đài Loan.

Địa chỉ: 139 Yonaguni, Yaeyama District, Okinawa 907-1801

 

Ngọn hải đăng Agarisaki

Tượng trưng cho mặt trời mọc.

Địa chỉ: Yonaguni, Yaeyama District, Okinawa 907-1801

 

Ngọn hải đăng Irizaki

Tượng trưng cho mặt trời lặn.

 

Địa chỉ: Yonaguni, Yaeyama District, Okinawa 907-1801

 

Trang trại ngựa

Ngựa Yonaguni là 1 trong 8 loài ngựa bản địa của Nhật Bản. Nằm ở cực Tây xa xôi nên ngựa ở đây vẫn giữ được sự thuần chủng không lai tạp. Hiện tại, việc bảo tồn và nhân giống đang được thực hiện tại 3 trang trại, trang trại phía Đông, trang trại phía Bắc và trang trại phía Nam trên đảo Yonakuni.

Mũi Soya tại Hokkaido – điểm cực Bắc của Nhật Bản

Đảo Hateruma – điểm cực Nam của Nhật Bản

 

Thanh Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る