Mũi Soya tại Hokkaido – điểm cực Bắc của Nhật Bản

Soyamisaki (宗谷岬) là mũi đất nằm ở thành phố Wakkanai, Hokkaido. Đây cũng là điểm cực Bắc của Nhật Bản với cột mốc 45 độ 31 phút 22 giây vĩ độ Bắc, 141 độ 56 phút 11 giây kinh độ Đông. Khi đứng ở đây và hướng ra biển bạn sẽ thấy 3 hướng phía trước là biển mênh mông, trước mặt là bóng của đảo Sakhalin thuộc nước Nga cách đó 43km.

Dưới đây là một số địa điểm tham quan gợi ý xung quanh mũi Soya!

[Hokkaido bạn chưa biết] 10 trải nghiệm khó quên tại Tsuruimura – Ngôi làng nhỏ với 2.600 cư dân

 

Tượng Mamiya Rinzo

Nhà thám hiểm người Nhật Bản duy nhất lưu tên mình vào bản đồ thế giới. Vào tháng 7 năm 1980, để kỉ niệm 200 năm ngày sinh của Mamiya, người ta đã dựng nên bức tượng này với mong muốn những người trẻ sẽ nuôi dưỡng ước mơ và dũng cảm bước ra thế giới. Tượng cách mũi Soya chỉ 3 phút đi bộ.

 

Tháp canh hải quân cũ

Được xây dựng vào năm 1902 khi quan hệ ngoại giao với đế quốc Nga bắt đầu xấu đi. Tháp canh có nhiệm vụ theo dõi các tàu chiến qua lại và giám sát hàng hải. Khi chiến tranh Nhật – Nga kết thúc, tháp canh đã hoàn thành vai trò của mình và trở thành căn cứ giám sát chống tàu ngầm trong Chiến tranh Thái Bình Dương. Đây là công trình duy nhất vào thời Minh Trị còn tồn tại và được công nhận là tài sản văn hoá hữu hình của thành phố vào tháng 12 năm 1968. Từ mũi Soya đi bộ đến đây hết 10 phút.

 

Đồi Soya

Là vùng đồng cỏ rộng lớn trải dài vào trong đất liền từ mũi Soya. Đến đây bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở vùng nông thôn của châu Âu với những chú bò thong thả ăn cỏ… Từ đồi cũng có thể nhìn thấy biển Okhotsk và bóng của đảo Sakhalin. Từ mũi Soya đi bộ 10 phút là sẽ tới đây.

 

Con đường màu trắng

Từ phía sau đường đi bộ của đồi Soya, thêm 2km đi bộ nữa sẽ tới “Đường trắng” (白い道 – Shiroi michi). Gọi là Con đường màu trắng bởi con đường phủ bởi lớp vỏ mịn của sò điệp kết hợp cùng màu xanh của bầu trời và màu xanh của hàng cây hai bên tạo nên khung cảnh hết sức lãng mạn.

Nếu có dịp tới Hokkaido hãy nhớ dừng chân ở điểm cực Bắc của Nhật Bản nhé!

Ăn gì khi tới Hokkaido: 6 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Mũi Soya

Địa chỉ: Soyamisaki, Wakkanai, Hokkaido 098-6758

 

Thanh Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る