[Hokkaido bạn chưa biết] 10 trải nghiệm khó quên tại Tsuruimura – Ngôi làng nhỏ với 2.600 cư dân

  • Mình muốn thưởng thức đồ ăn ngon!
  • Mình muốn ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp!
  • Mình muốn tận hưởng khung cảnh tuyết!

Hokkaido chính là nơi đáp ứng tất cả mong muốn trên của bạn. Đây là địa điểm yêu thích đối với cả người Nhật và nó nổi tiếng đến mức được đứng đầu trong bảng xếp hạng mức độ hấp dẫn của các tỉnh thành.

Hokkaido thì ai cũng biết nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn mà không phải ai cũng biết. Tsuruimura – ngôi làng nhỏ với dân số 2.600 người ở phía Đông của Hokkaido là một trong những ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản về cảnh đẹp và văn hóa. Lần này, LocoBee sẽ mách bạn các mẹo để tận hưởng Hokkaido trọn vẹn nhất với sự giúp đỡ của 2 bạn gái người Việt Nam đang có kỳ nghỉ tại Tsuruimura.

Mình là Trang, đến Tsuruimura lần đầu tiên vào năm ngoái và thực sự yêu thích nó. Năm nay là lần thứ 2 mình có mặt tại đây. Mình muốn chia sẻ vẻ đẹp của Tsuruimura với mọi người!
Mình là Chinh, mình đã được trải nghiệm cuộc sống ở Tsuruimura trong vòng gần 2 tháng. Mỗi ngày mình đều cảm thấy cuộc sống thật “giàu có” bởi thiên nhiên và tình người nơi đây. Cùng mình khám phá xem nơi đây có những điểm gì thú vị nhé!

 

Tsuruimura ở Hokkaido

Tsuruimura là nơi như thế nào?
Tsuruimura là ngôi làng nhỏ xinh đẹp nằm ở phía Đông của Hokkaido có nghề chăn nuôi bò sữa phát triển mạnh. Nơi này nổi tiếng là vì bạn có thể nhìn thấy loài chim rất hiếm là Tancho, hạc hay còn gọi là sếu đầu đỏ!

Tsuruimura là một trong những “ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản“. Phong cảnh nơi đây khiến bạn cảm nhận được vẻ đẹp bao la của Hokkaido với thiên nhiên trù phú. Tại đây chăn nuôi bò sữa tận dụng tối đa thiên nhiên rộng lớn đang phát triển mạnh mẽ, phô mai làm ở Tsuruimura đã 6 lần giành chiến thắng trong Cuộc thi phô mai tự nhiên ALL JAPAN và chất lượng sản phẩm thì luôn được đánh giá cao.

 

Dưới đây là 10 trải nghiệm bạn có thể có được ở Tsuruimura nhé! 

#1. Ngắm hạc – một loài chim quý

Bạn có biết hạc – loài chim vô cùng đẹp và thanh lịch? Nói đến Hạc ở Nhật Bản người ta sẽ nghĩ ngay đến Tancho. Hạc là loài chim thường xuất hiện trong mô-típ truyện cổ Nhật Bản như Hạc trả ơnSenbazuru. Hạc được coi là biểu tượng của sự trường thọ và điềm lành trong văn hóa Nhật Bản, là loài chim quen thuộc với người Nhật từ xa xưa.

Tại sao hạc là loài chim quý?
Hạc là loài chim có nguy cơ tuyệt chủng và chỉ có khoảng 3.000 cá thể trên toàn thế giới. Hơn một nửa trong số đó sống tại đây, phía Đông của Hokkaido.

Hạc là 1 trong những loài chim lớn nhất ở Nhật Bản với chiều cao 140cm, tổng chiều dài đôi cánh màu trắng khi xoè rộng là 240cm, đặc trưng của nó là có phần đỉnh đầu màu đỏ. Vào mùa đông, nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đến Hokkaido để ngắm những chú Tancho duyên dáng trên cánh đồng tuyết trắng tinh.

Mình muốn nhìn thấy hạc! Liệu có thể nhìn thấy hạc ở Tsuruimura không?
Tại Tsuruimura, có những con hạc sống quanh năm ở Hokkaido. Bạn sẽ có cơ hội thấy loài chim này ngay cả khi không phải mùa đông – mùa Hạc.

Không chỉ trên đầm lầy và đồng cỏ mà nếu may mắn, bạn còn có thể gặp hạc trên đường. Cuộc gặp gỡ với hạc chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp nhất trong bạn về Hokkaido!

Khi lần đầu tiên nhìn thấy hạc, mình đã rất ngạc nhiên vì nó quá đẹp. Mình không biết là có loài chim đẹp đến như vậy! Mọi người nhất định phải gặp hạc nhé!

 

#2. Tận hưởng thiên nhiên rộng lớn của Hokkaido

Nhắc đến Hokkaido không thể không nhắc đến thiên nhiên. Đi đến đâu cũng là đồng cỏ bất tận, đường chân trời, bầu trời đầy sao tuyệt đẹp, gặp các loài động vật tự nhiên… Tận hưởng thiên nhiên là một trong những niềm vui thực sự khi đi du lịch ở Hokkaido.

Mình muốn trải nghiệm thiên nhiên tuyệt vời chỉ có ở Hokkaido! Bạn có lời khuyên nên đi đâu không?
Tsuruimura có đầm lầy Kushiro rộng nhất Nhật Bản. Nhiều người từ trong và ngoài nước đến Kushiro để trải nghiệm tự nhiên chỉ có ở nơi đây.

Đầm lầy Kushiro đủ lớn để bao phủ 23 quận của Tokyo! Khoảng 1.300 loài sinh vật và khoảng 700 loài thực vật đang sinh sống ở đây bao gồm cả những loài đặc hữu của Hokkaido như hươu Ezo, hạc, cáo Kita và Ezoris (1 loài sóc)…

Sự quyến rũ của đầm lầy Kushiro thay đổi theo mùa. Vào mùa xuân, những con vật hoạt động tích cực sau khi thức dậy từ giấc ngủ dài mùa đông. Mùa hè nơi đây chính là khu nghỉ dưỡng tự nhiên nơi bạn có thể tận hưởng không gian tươi xanh mát mẻ, sảng khoái. Vào mùa thu, những chiếc lá đổi màu kì ảo. Tới mùa đông là những cánh hạc xinh đẹp trong tuyết rơi trắng xóa.

Bất kể là thời điểm nào trong năm đầm lầy Kushiro cũng có điểm thu hút riêng. Bạn có thể tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên qua các hoạt động như chèo thuyền và đi bộ đường dài. Hãy tận hưởng thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp này nhé!

[Công viên quốc gia đầm lầy Kushiro]

Bản đồ: https://goo.gl/maps/QfjAFrZLy7PinfCw9

 

#3. Điểm du lịch hiếm có

Hokkaido có rất nhiều địa điểm du lịch! Tất nhiên xung quanh Tsuruimura cũng có những điểm du lịch nổi tiếng.

Mình muốn tới địa điểm du lịch hiếm có! Bạn có thể giới thiệu không?
Nếu vậy mình đề xuất hồ Mashu, núi Iozan và hồ Kussharo!

① Hồ Mashu

Hồ Mashu là địa điểm bí ẩn còn được gọi là Hồ của Thần. Nước hồ có tên “Mashu Blue” với màu xanh thẳm đặc biệt tưởng như màu trời in xuống mặt nước. Quang cảnh hồ Mashu từ đài quan sát đẹp đến mức khiến người ta phải nín thở. Đặc biệt mỗi năm sương mù được tạo ra ở hồ Mashu trong khoảng 100 ngày nên được gọi là 霧の摩周湖 (Kiri no Mashuko – Hồ Mashu của sương mù) là tuyệt cảnh không thể bỏ qua.

Bản đồ: https://goo.gl/maps/L7tPyQ2Xr6pXiWnDA

 

② Núi Iozan

Là ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động. Ngay thời điểm hiện tại hơi nước có chứa khí ga từ núi lửa vẫn đang bốc lên từ bề mặt núi. Bạn sẽ ngạc nhiên trước mùi lưu huỳnh độc đáo ở đây. Bạn có thể đến gần các lỗ thông hơi nhưng hãy cẩn thận để không bị bỏng! Các tinh thể lưu huỳnh có màu vàng tươi khiến người ta khó tin rằng đó là màu tự nhiên.

Núi Iozan là nơi để bạn cảm nhận nhịp đập của trái đất, chắc chắn là mạnh hơn bạn có thể tưởng tượng đấy!

Bản đồ: https://goo.gl/maps/x5w7akMdrqfipJ2B9

 

③ Hồ Kussharo

Hồ Kussharo là hồ trên miệng núi lửa lớn nhất Nhật Bản, sinh ra từ hoạt động của núi lửa. Sunayu hay tắm cát là hoạt động được khuyến khích tại hồ Kussharo. Khi bạn đào một hố cát ven hồ sẽ bắt gặp dòng nước ấm bí ẩn. Hãy thử trải nghiệm tự làm suối nước nóng để ngâm chân nhé!

Theo truyền thuyết, trong hồ có 1 sinh vật bí ẩn tên gọi “Kussie” đang sinh sống…

Bản đồ: https://goo.gl/maps/causSMBfFjqhUU166

Cả 3 địa điểm trên đều không nên bỏ qua nhé! Trong số đó, chắc chắn bạn sẽ đặc biệt ngạc nhiên khi nhìn thấy những suối nước nóng trên bờ hồ Kussharo.

 

#4. Trải nghiệm tại trang trại chăn nuôi bò lấy sữa

Nhắc đến Hokkaido là nói đến sữa bò. Mình muốn uống sữa bò vừa mới vắt! Mình muốn ăn kem tươi! Mình muốn trải nghiệm chăn nuôi bò sữa!
Được rồi! Hãy để đó cho mình! Bạn có thể trải nghiệm mọi thứ ở Hokkaido!

Tại Watanabe Experience Farm, bạn có thể trải nghiệm vắt sữa bò, nếm sữa bò vừa mới vắt vào sáng hôm đó, đi quanh đồng cỏ bằng máy kéo, cho bò ăn, làm bơ và kem.

Có rất nhiều cơ hội để nhìn thấy những con bò ở Hokkaido nhưng cơ hội để thực sự tiếp xúc với chúng thì không nhiều, chưa kể bạn có muốn thử vắt sữa bò không?

Sữa vừa mới vắt ra có vị hơi ngọt và mình rất ngạc nhiên là nó khác hoàn toàn với sữa mình hay uống!
Kem tươi rất mềm và béo ngậy, mình chưa bao giờ ăn loại kem tươi nào mềm ngon như vậy! Đây mới là loại kem ngon nhất!

[Watanabe Experience Farm]

Website: https://www.wataiken.co.jp/

Bản đồ: https://g.page/taikenn-farm?share

 

#5. Làm phô mai bằng sữa tươi

Phô mai của Tsuruimura nổi tiếng về độ ngon. Bạn có thể trải nghiệm cách làm phô mai ngon tuyệt này đấy!

Lần này, LocoBee đã trải nghiệm làm phô mai dạng kéo sợi tại Heart’n Tree. Chỉ mất khoảng 1 tiếng để tự tay làm được phô mai thơm ngon. Mọi người đều ngạc nhiên về loại phô mai có thể kéo thật dài này! Bất kì ai cũng có thể thử sức từ trẻ em đến người lớn vì cách làm hết sức đơn giản. Hãy trải nghiệm vị ngon của phô mai mới làm!

Đây là lần đầu tiên mình làm phô mai nhưng nó rất dễ dàng và thú vị!
Phô mai mình làm rất ngon! Thật tuyệt khi có thể mang nó về nhà như một món quà.

 

#6. Thưởng thức hải sản tươi ngon của Hokkaido

Nếu muốn ăn hải sản Hokkaido hãy ghé qua chợ Washo Ichiba (和商市場) ở Kushiro. Đây là 1 trong 3 chợ lớn ở Hokkaido, nơi bạn có thể tìm thấy những loài hải sản tươi sống chỉ có ở thị trấn cảng.

Một điểm thú vị ở chợ chính là bạn có thể thưởng thức cơm hải sản với tên gọi Katte don (勝手丼). Món cơm này có tên như vậy là vì bạn có thể tuỳ chọn các loại cá, sò, nhím biển… yêu thích chứ không phải đã được quán ăn quyết định trước.

Cách mua 1 suất Katte don

  1. Mua cơm
  2. Chọn loại hải sản bạn yêu thích tại cửa hàng
  3. Nhờ nhân viên đặt hải sản đã mua lên trên cơm và thưởng thức

Thật thú vị khi được chọn cho mình những loại hải sản yêu thích phải không nào? Tuyệt vời hơn nữa là chúng đều rất tươi ngon!

Tại đây bạn có thể mua hải sản tươi sống để làm quà. Hầu hết các cửa hàng có thể giao đến khắp nơi tại Nhật nên bạn hoàn toàn có thể nhờ gửi đồ đã chọn về nhà đấy! Hãy nhớ mua hải sải tươi ngon, giá ưu đãi tại chợ hải sản Hokkaido nhé!

[Chợ Washo Ichiba Kushiro]

Bản đồ: https://goo.gl/maps/Ee7LPFqbSMUFokLV7

 

#7. Ăn những món ăn địa phương mà người dân nơi đây yêu thích

Sự đa dạng trong các món ăn địa phương cũng là đặc trưng riêng của Nhật Bản. Mình muốn được ăn các món mà người dân địa phương yêu thích!
Supakatsu (スパカツ) nổi tiếng là món ăn địa phương ở vùng Kushiro.

Supakatsu là món ăn với mì spaghetti cùng sốt thịt đậm đà, bên trên là những miếng thịt chiên dày, giòn rụm được đặt lên đĩa sắt nóng. Ở vùng Kushiro, nó là “món ăn linh hồn” được mọi lứa tuổi yêu thích.

Nơi có thể thưởng thức Supakatsu ở làng Tsuruimura 

[Khách sạn TAITO]

Bản đồ: https://goo.gl/maps/7SF9TbEpf1gTXS1M7

 

#8. Làm đẹp ở suối nước nóng

Ở Tsuruimura có một suối nước nóng tự nhiên được gọi là Bijin no Yu (Suối nước nóng của mĩ nhân). Chỉ cần ngâm mình trong làn nước này mà có thể trở nên xinh đẹp thì hẳn là ai cũng muốn trải nghiệm nhỉ?

Các suối nước nóng ở Tsuruimura có tính than bùn, tính kiềm cao và có tác dụng làm cho da trở nên mịn màng. Khi nước nóng chạm đến da bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt với bất kì nguồn nước nào khác.

 

Nước rất ấm và chất nước rất tốt. Mình rất thích và đã đến suối nước nóng nhiều lần.
Mình ngạc nhiên là vì sự khác biệt của nguồn nước nóng tại đây. Mình chắc chắn rằng nước này có thể giúp chúng ta trở nên đẹp hơn.

Suối nước nóng ở làng Tsuruimura 

[Green Park Tsurui]

Bản đồ: https://goo.gl/maps/XGZ981FtV7n6rAjG9

[Khách sạn TAITO]

Bản đồ: https://goo.gl/maps/7SF9TbEpf1gTXS1M

 

#9. Mua quà lưu niệm Hokkaido

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm ở Tsuruimura, hãy đến Nhà của Tsurubo (つるぼーの家 – Tsurubo no ie).

Tại Tsurubo no ie có rất nhiều đặc sản của Tsuruimura đấy!

Ngoài phô mai, món quà đặc trưng ở Tsuruimura còn có rất nhiều món quà lưu niệm mang hương vị thơm ngon của Hokkaido, chẳng hạn như rượu vang hảo hạng và mật ong…

Món kem ngon xuất sắc “Tsurui no Tancho Soft” được làm từ sữa bò của Tsuruimura cũng có thể tìm thấy ở đây. Đừng bỏ qua món này nhé!

[Tsurubo no ie]

Bản đồ: https://goo.gl/maps/XLD558DApyCTkmTQ8

 

#10. Nghỉ ngơi, thư giãn

Sức hấp dẫn của Tsuruimura xét cho cùng chính là thiên nhiên tráng lệ, thức ăn ngon và sự nồng hậu của người dân trong làng. Đây là nơi tuyệt vời để có những ngày trải nghiệm thật khác.

Nhiều người muốn rời xa cuộc sống thường nhật để có thể thoải mái nghỉ ngơi.
Thiên nhiên tươi đẹp và rộng lớn, bầu trời đầy sao, đồ ăn ngon… là những gì có thể tìm thấy ở Tsuruimura. Bạn có thể sống một cuộc sống thật chậm tại đây đấy!

Thời gian ở Tsuruimura dường như trôi qua nhẹ nhàng, chậm rãi hơn so với bình thường. Bạn có thể nhìn thấy đường chân trời rộng lớn, lắng nghe tiếng động vật và tiếng gió… rồi quên đi những ngày tháng bận rộn.

Môi trường ở đây thật là tuyệt vời còn đồ ăn thì tươi ngon. Mình cảm thấy rất mãn nguyện với sự xa xỉ hiếm có này.

 

Sự quyến rũ của Tsuruimura qua cảm nhận của những cô gái Việt Nam

Thiên nhiên tươi đẹp và không khí thực sự trong lành! Mình muốn mọi người biết rằng có một nơi tuyệt vời như vậy ở Nhật Bản.
Ở một nơi có môi trường sống vô cùng tuyệt vời và con người cũng rất thân thiện, mình đang có những ngày hạnh phúc nhất trong thời gian ở Nhật Bản.

 

Chuyến đi đến Tsuruimura – chuyến đi để cảm nhận

Tất cả những ai đến thăm Tsuruimura đều nói rằng họ yêu thích ngôi làng. Những gì bạn nhìn thấy, chạm vào, cảm nhận, nếm và cả vẻ đẹp, sự thân thiện, cảm xúc sẽ là những gì bạn có được từ nơi đây.

Ở Tsuruimura, bạn có thể tìm thấy những cảm xúc mà bấy lâu dường như đã quên đi do sự bận bịu của cuộc sống hàng ngày. Tại đây, hãy từ từ cảm nhận, nhẹ nhàng và thư giãn chứ đừng vội vã đến rồi đi.

 

Heart’n Tree – nơi trọ lại trong chuyến đi

Heart’n Tree là một địa điểm bạn có thể trọ lại. Vì nằm ở trên đồi nên từ đây có thể nhìn ra thiên nhiên tươi đẹp của Tsuruimura.

Các ngôi nhà gỗ, nhà khách cũng như một nhà hàng phục vụ các món ăn ngon sử dụng nguyên liệu địa phương đều có vẻ ngoài đáng yêu với 2 màu trắng và đỏ đặc trưng.

Nếu bạn muốn dành thời gian với bạn bè, hãy ở nhà khách.

Ở trong một ngôi nhà nhỏ riêng với tầm nhìn đẹp, tất cả những cảnh đẹp mà bạn nhìn thấy đều giống như là của bạn. Chắc chắn, bạn sẽ có thể dành khoảng thời gian tuyệt vời nhất tại đây, nơi bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên rộng lớn với bầu trời đầy sao…

Vào buổi tối thường có bữa tiệc nhỏ do chủ nhà tổ chức để mọi người có thể cùng nhau giao lưu. Đây cũng sẽ là trải nghiệm đáng quý trong chuyến đi của bạn đấy!

Nếu có thể hãy thưởng thức bữa sáng ngon miệng ngay trên đồi với tầm nhìn trải rộng ra mênh mông. Có thể nói không còn gì xa xỉ hơn trải nghiệm này. Hương thơm của bánh mì mới nướng cũng sẽ giúp nhân đôi cảm xúc của bạn.

Mọi người ở tại Heart’n Tree giống như một gia đình vậy. Thật tuyệt khi có gia đình thứ hai ở Hokkaido nhỉ?

Heart’n Tree luôn tràn ngập nụ cười. Nếu bạn ghé thăm nơi đây, chắc chắn bạn cũng sẽ có nụ cười rạng rỡ như vậy đấy.

[Heart’n Tree]

Website: https://heartntree.jimdo.com/

Bản đồ: https://goo.gl/maps/VNnABoHZe7HM2pwx6

[Làng Tsuruimura, Hokkaido]

Bản đồ: https://goo.gl/maps/zGYunQpe6Lc7FXNB7

 

Hướng dẫn cách di chuyển đến Tsuruimura

[Bằng máy bay]

Đến sân bay Tancho Kushiro

  • Khoảng 1 giờ 30 phút từ Tokyo (sân bay Haneda/sân bay Narita)
  • Khoảng 2 giờ từ Osaka (sân bay Kansai)
  • Khoảng 1 giờ từ Sapporo (sân bay Okatama)

→ Đi ô tô (khoảng 40 phút) từ sân bay Tancho Kushiro hoặc từ sân bay Tancho Kushiro đến ga Kushiro (khoảng 45 phút), sau đó đi xe buýt từ ga Kushiro (khoảng 60 phút)

[Bằng tàu JR từ Sapporo]

Từ ga Sapporo, đi tàu tốc hành (khoảng 4 giờ) đến ga Kushiro

→ Từ ga Kushiro, đi xe buýt (khoảng 60 phút)

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る