Thị trấn Akiota, Hiroshima: Hẻm núi Sandankyo và ruộng bậc thang Ini Tanada

Akiota là thị trấn nhỏ nằm ở cực Nam tỉnh Hiroshima. Mỗi năm, lượng tuyết rơi tại đây lớn dày khoảng 3m nên còn được gọi là Hokkaido ở miền Tây. Thị trấn này không chỉ nổi tiếng với hoạt động trượt tuyết mà còn được biết đến với những điểm tham quan nổi bật. Hôm nay, hãy cùng LocoBee khám phá 2 trong số những điểm đến thú vị và nổi bật của địa phương này.

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

Hẻm núi Sandankyo (三段峡)

Sandankyo là hẻm núi nằm trong Công viên bán quốc gia Nishi-Chugoku Sanchi ở phía Tây Bắc thành phố Hiroshima và là 1 trong 5 hẻm núi, thung lũng và khe núi Nhật Bản được xếp hạng là “Địa điểm ngắm cảnh đặc biệt quốc gia”. Đặc biệt, sau di sản thế giới Miyajima và Mái vòm bom nguyên tử, Sandankyo đã được trao giải thưởng cao nhất “3 sao” trong tạp chí du lịch danh tiếng của Pháp “Blue Guide” được xuất bản vào tháng 2/2015.

Hẻm núi này dài 13km, trải dọc theo sông Shiwagi, một nhánh của sông Ota. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh đẹp nổi bật như: thác nước, hồ sâu và những tảng đá lớn. Các điểm tham quan hàng đầu ở hẻm núi này bao gồm những dòng suối nguyên sơ và những cánh rừng nguyên sinh được mô tả như tác phẩm nghệ thuật do thiên nhiên tạo ra và ban tặng. Ngoài ra, còn có một số thác nước và kẽ hở ngoạn mục trong hẻm núi, bao gồm 1 thác nước 2 tầng và 3 tầng nổi tiếng.

Để chiêm ngưỡng cận cảnh những bức tường đá hùng vĩ, mặt nước trong vắt cùng những con suối và thác nước hiền hòa của hẻm núi Sandankyo, du khách có thể lên phà tại 2 điểm là Kurofuchi và Sarutobi. Thời gian phà hoạt động từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 11 và tạm dừng vào mùa mưa hay vào những ngày thời tiết xấu.

Đối với những người yêu thích đi bộ, Sandankyo cũng là 1 địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn màu xanh tươi mát của cây cỏ vào mùa xuân và mùa hè hay màu vàng đỏ quyến rũ vào mùa thu.

Địa chỉ: Shiwagi, Akiota-cho, Yamagata-gun 731-3810

Di chuyển: Từ Trung tâm xe buýt Hiroshima, đi xe buýt cao tốc khởi hành từ sân ga số 7 tới Sandankyo, dừng tại trạm cuối

Website: http://www.akioota-navi.jp/en/attraction.html

 

Ruộng bậc thang Ini Tanada (井仁の棚田)

Ini Tanada được chọn là 1 trong “100 lựa chọn ruộng bậc thang ở Nhật Bản” của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản vào ngày 26 tháng 7 năm 1999. Hơn nữa, nơi đây còn được CNN bình chọn là 1 trong 36 điểm đẹp nhất ở Nhật Bản.

Ini Tanada có 324 ruộng bậc thang và bức tường đá cổ nhất có niên đại khoảng 500 năm trước. Điểm đặc biệt của ruộng bậc thang này là sử dụng nước tưới tự nhiên được lấy trực tiếp từ các thung lũng trên núi thông qua đường thủy. Nhờ vậy, gạo được trồng tại Ini Tanada được đánh giá cao về chất lượng và hương vị.

Thời gian tốt nhất để đi tham quan các cánh đồng là giữa cuối tháng Năm và cuối tháng Sáu sau khi việc gieo hạt kết thúc. Vào khoảng thời gian này, những cánh đồng ngập trong nước phản chiếu các hoa văn được hình thành bởi những bức tường đá và những cây giống được trồng cách tỉ mỉ.

Trong tháng 7 và tháng 8 nước rút hết và để lại khung cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng phủ đầy màu xanh tươi. Đến đầu tháng 9, những cánh đồng lúa chín trông như thể tấm thảm màu vàng. Vào đầu tháng 10, du khách sẽ được tham gia vào sự kiện thu hoạch lúa. Khi mùa đông đến, những ruộng bậc thang này ngập trong tuyết trắng xóa, tạo nên quang cảnh thật sự ấn tượng.

Với vẻ đẹp nguyên thủy được bảo tồn tốt, Ini Tanada luôn thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia tới đây chụp ảnh mỗi năm.

Địa chỉ: Ini, Naka Tsutsuga, Akiota-cho, Yamagata-gun, Hiroshima-ken 〒731-3702

Di chuyển: 1 giờ đi xe hơi từ thành phố Hiroshima, cách giao lộ Togouchi trên cao tốc Chugoku 4km

Website: http://www.akioota-navi.jp/en/attraction.html

10 biểu tượng đại diện của đất nước Nhật Bản nhất định bạn nên biết

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る